Trễ Kinh Có Phải Là Mang Thai Không? Cách Nhận Biết Mang Thai Qua Đâu?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

      Nhiều chị em hay thắc mắc rằng: “Trễ kinh 5-10 ngày liệu rằng có phải do mang thai không?” Đây là câu hỏi được nhiều phụ nữ quan tâm nhất. Nếu chị em không biết lí do vì sao trễ kinh? Đang lo lắng mình đang mang thai ngoài ý muốn thì hãy cùng theo chân bài viết này để được hiểu rõ hơn và tìm hướng giải quyết tốt nhất nhé.

Trễ kinh có phải là mang thai không?

      Trễ kinh là hiện tượng mà không ít chị em gặp phải, tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng xuất phát từ một nguyên nhân. Vậy liệu trễ kinh có phải là mang thai không? Dưới đây sẽ cho bạn biết lí do dẫn đến tình trạng trễ kinh:

      Do stress, tâm lý căng thẳng

      Khi stress, lo lắng, tâm lý căng thẳng dẫn đến nội tiết tố trong cơ thể cũng thay đổi theo, tác động đến quá trình sản sinh ra nội tiết tố nữ estrogen và progesterone. Các loại hormone này đều có thể ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng. Khi đó, chu kỳ kinh nguyệt của chị em thường có các vấn đề sau: trễ kinh, kinh nguyệt không đều,…

      Tác dụng phụ của thuốc

      Việc sử dụng một số loại thuốc điều trị bệnh như: Thuốc giảm cân, thuốc tránh thai, thuốc an thần, thuốc chống trầm cảm,… chính là nguyên nhân gây nên bệnh trễ kinh. Nếu bị trễ kinh nhưng không phải do có thai mà do tác dụng phụ của thuốc thì bạn nên ngừng sử dụng thuốc và đến cơ sở y tế để điều trị để có kinh lại sớm nhất, mất kinh lâu dài sẽ gây vô sinh ở nữ.

      Mắc các bệnh phụ khoa

      Nếu chị em mắc phải một số bệnh phụ khoa như: U xơ tử cung, viêm buồng trứng, viêm lộ tuyến cổ tử cung,…cũng gặp phải hiện tượng trễ kinh. Chị em khi thấy mình có các dấu hiệu bất thường thì nên đi khám chữa càng sớm càng tốt.

      Trễ kinh do mang thai

      Mang thai là dấu hiệu phổ biến, thông thường gây ra hiện tượng trễ kinh. Nếu trước đó, chị em có quan hệ tình dục không an toàn, không sử dụng bất kỳ biện pháp bảo hộ nào. Nhưng hiện tại vẫn chưa thấy “dâu rụng” thì có khả năng cao chị em đã mang thai.

      Theo các chuyên gia, có một vài trường hợp dù sử dụng biện pháp tránh thai nhưng chị em vẫn có thể mang thai do bao cao su bị thủng, rách hoặc thực hiện xuất tinh ngoài nhưng tinh trùng quá mạnh nên dễ dàng bơi vào âm đạo để tìm trứng.

      Thông thường, trễ kinh do mang thai là điều hoàn toàn bình thường. Chị em ngay khi nhận thấy mình bị trễ kinh mà trước đó có quan hệ tình dục không an toàn thì có thể mua que về thử thai hoặc để chắc chắn hơn thì nên tìm đến ngay cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra, thăm khám.

Cách nhận biết mang thai qua đâu?

      Nếu các chị em bị trễ kinh nghi ngờ bản thân mang thai, thì sau đây là những dấu hiệu thêm về nhận biết có mang thai hay không giúp các chị em nhận biết rõ hơn bản thân có thật sự đang mang thai hay không

      ✔ Trễ kinh: là dấu hiệu có thai sớm nhất mà các chị em có thể nhận thấy. Thông thường trễ kinh trên 7 ngày thì các chị em có thể thử que hoặc đến bệnh viện, phòng khám để xét nghiệm thai một cách chuẩn xác nhất. 

     ✔ Chán ăn, cơ thể mệt mỏi: là một trong những dấu hiệu cho thấy bạn đang mang thai, cơ thể sẽ cảm thấy mệt mỏi buồn ngủ do lượng hormone progesterone tăng cao sẽ làm cho cơ thể cảm thấy mệt mỏi và dẫn đến hiện tượng chán ăn, ăn không ngon miệng.

      ✔ Đau đầu, thường xuyên đi tiểu: khi mang thai cơ thể thai phụ sẽ có dấu hiệu đi tiểu nhiều hơn bình thường.

      ✔ Ngoài những dấu hiệu trên thì khi mang thai các chị em có thể xuất hiện những dấu hiệu khác như: buồn nôn ốm nghén, thay đổi sắc tố da, ngực mềm đau và lớn hơn, tâm trạng thay đổi, thậm chí ra máu và dịch âm đạo (người ta gọi là máu báo thai và chỉ xuất hiện trong vòng 1 đến 2 ngày),...

Đừng lo ngại về chi phí, hãy CLICK TẠI ĐÂY  để được tư vấn cụ thể.

      Nếu chẳng may các chị em mang thai ngoài ý muốn không biết làm thế nào, cũng không hiểu rõ phá thai, đình chỉ thai có ảnh hưởng gì, có nguy hiểm gì không thì hãy đọc tiếp để biết thêm kiến thức dành cho bản thân

      Cụ thể, sau đây là cách tính tuổi thai sau khi trễ kinh:

Trễ kinh 1 tuần: Tuổi thai được 5 tuần

Trễ kinh 2 tuần: Tuổi thai được 6 tuần

Trễ kinh 3 tuần: Tuổi thai được 7 tuần

Trễ kinh 4 tuần: Tuổi thai được 8 tuần

Trễ kinh 5 tuần: Tuổi thai được 9 tuần

Trễ kinh 6 tuần: Tuổi thai được 10 tuần

     ➢ Đối với thai nhỏ dưới 7 tuần:                                                                      

      Thông thường thai nhỏ từ 4 đến 7 tuần các bác sĩ sẽ dùng phương pháp phá thai nội khoa là dùng thuốc phá thai, quá trình dùng thuốc không gây đau đớn bảo vệ tử cung, tỷ lệ thành công cao đạt 98%.

     Lưu ý: Không nên tự ý mua thuốc tràn lan trên mạng tránh vấn đề thuốc không đảm bảo chất lượng dẫn đến sót thai, thai bị chết lưu, xuất huyết thậm chí ảnh hưởng đến tính mạnh. 

       Đối với thai từ 8 tuần trở lên:

      Bệnh nhân sẽ được các bác sĩ hướng dẫn điều trị theo những phương pháp tiên tiến nhất, tùy theo tình trạng và mức độ bệnh mà có các phương pháp điều trị khác nhau như: phương pháp hút thai bằng chân không, phương pháp phá thai kovax, phương pháp nong gắp thai,...

      Để an toàn và đạt hiệu quả cao nhất thì lời khuyên chân thành tốt nhất đến các chị em nên đi đến các cơ sở y tế có giấy cấp phép hoạt động chuyên về lĩnh vực sản - phụ khoa thực hiện. Phá thai không phải là việc đơn giản vì vậy hãy cung cấp cho bản thân thật đủ kiến thức và thẩn trọng để tránh những hậu quả không lường sau này.

Địa chỉ phá thai uy tín tại TP.HCM

      Hiện nay tại TP.HCM, Phòng Khám Phá Thai Uy Tín đang là một trong những địa chỉ chuyên sản phụ khoa được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn để kiểm tra thai, đặc biệt là đình chỉ thai an toàn với nhiều thế mạnh vượt trội như:

        Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa: Quy tụ đội ngũ y bác sĩ phụ khoa có trình độ cao, dày dặn kinh nghiệm, giúp thực hiện đình chỉ thai an toàn, đạt hiệu quả tốt nhất.

        Chất lương cơ sở vật chất: Phòng khám luôn chú trọng đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ tiện nghi, không gian khám chữa bệnh rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ, đảm bảo tiêu chuẩn khám chữa bệnh.

        Quy trình khám chữa bệnh: Với quy hình khép kín, được diễn ra trong phòng kín để dễ dàng cho quá điều trị thực hiện tốt hơn, nhanh chóng, an toàn. Bảo mật thông tin cá nhân tuyệt đối.

        Chi phí hợp lý: Mọi chi phí khám và chữa bệnh tại đây đều được niêm yết theo quy định của Sở Y tế. Đồng thời, các bác sĩ sẽ thông báo cho bệnh nhân trước khi điều trị, đảm bảo không phát sinh thêm chi phí.

       Thời gian làm việc linh hoạt: Phòng khám làm việc từ 8h00 – 20h00 tất cả các ngày trong tuần. Người bệnh có thể chủ động đến khám hoặc đặt hẹn trước qua hệ thống tư vấn trực tuyến để tiết kiệm tối đa thời gian và được tư vấn sơ bộ chi phí khám chữa bệnh trước.

      Trên đây là thông tin về vấn đề trễ kinh do bệnh lý hay mang thai, nếu còn điều gì thắc mắc cần được tư vấn vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số Hotline hoặc CLICK TẠI ĐÂY bên dưới để được chuyên gia giải đáp tận tình và miễn phí.

Hôm nay đặt hẹn thành công 180 bệnh nhân (Số liệu này được tự động cập nhật sau 20s). Hiện tại có 76 khách đang tư vấn, 14 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn.

Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

♦ Được miễn phí sổ khám bệnh.

♦ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

♦ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị

♦ Toàn thể nhân viên y tế đều đã tiêm phòng đầy đủ , có thể an tâm đến khám chữa bệnh.

BÀI VIẾT XEM THÊM
CHUYÊN GIA TƯ VẤN MIỄN PHÍ!
Ngày
Giờ
Phút
Giây