Uống thuốc tránh thai vẫn có thai nên giữ không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

Chào các bác sĩ, vợ chồng em mới có em bé hơn 1 tuổi, sau một lần quan hệ không sử dụng biện pháp bảo vệ nên đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Những tưởng không có gì xảy ra thì gần đây em bị chậm kinh, thử bằng que thử thai thì mới biết đã có thai. Hai vợ chồng đều khá lo lắng không biết có nên giữ thai lại hay không, nếu giữ thì bé sinh ra liệu có bị ảnh hưởng gì không? (Phạm Thị Thu – Đồng Nai)

        Đây là một trong số rất nhiều những chia sẻ gửi về cho các bác sĩ Phòng Khám Phá Thai Uy Tín, băn khoăn về vấn đề sau khi uống thuốc tránh thai nhưng vẫn có thai thì có nên giữ không. Nhận thấy có khá nhiều những thắc mắc tương tự, các bác sĩ Phòng Khám Phá Thai Uy Tín đã có những chia sẻ giải đáp ngay sau đây.

Uống thuốc tránh thai nhưng vẫn có thai liệu thai nhi có bị ảnh hưởng không bác sĩ? NHẤN VÀO ĐÂY để có câu trả lời

Uống thuốc tránh thai vẫn có thai – Liệu có nên giữ?

        Nhiều chị em thường lo lắng về tác dụng của thuốc tránh thai khẩn cấp đối với cơ thể, đặc biệt là trong trường hợp sau khi uống thuốc nhưng vẫn có thai. Giải thích cho vấn đề này các bác sĩ chuyên khoa cho biết, thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ có tác dụng ức chế sự rụng trứng, ngăn cản có thai chứ không làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

        Tuy vậy, chị em cũng không nên quá lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp vì dùng thường xuyên sẽ không còn hiệu quả, đồng thời gây nên những rối loạn với trong cơ thể như rối loạn kinh nguyệt, nhức đầu, tăng cân…

        Chị em sau khi uống thuốc tránh thai nhưng vẫn có kết quả que thử thai 2 vạch cần xác định xem kết quả đó có chính xác không. Chị em nên đi xét nghiệm hCG tại các cơ sở y tế để biết chắc mình có thai hay không. Đồng thời với những thắc mắc không biết có nên giữ hay không cũng cần phải tham khảo ý kiến của các chuyên gia vì không phải bao giờ cũng cần bỏ thai.

        Chiếm tỉ lệ không nhiều nhưng cũng đã có trường hợp chị em uống thuốc tránh thai nhưng vẫn mang thai, kết quả là thai nhi bị ảnh hưởng bởi tác dụng của thuốc gây ra những hậu quả đáng tiếc, thậm chí là ảnh hưởng đến cả sức khỏe thai phụ.

 Tìm hiểu rõ hơn về vấn đề có nên giữ thai hay không, chị em có thể NHẤP VÀO ĐÂY để được các bác sĩ chuyên khoa giải đáp tận tình hơn.

        Điều cần thiết lúc này là chị em cần sớm thăm khám tại các cơ sở chuyên khoa uy tín để có thể xác định tình trạng của thai nhi, đồng thời đưa ra những phương án ngăn chặn kịp thời những biến chứng có thể xảy ra.

Phòng Khám Phá Thai Uy Tín – Nơi giúp bạn an tâm giải quyết nỗi lo

        Được thành lập từ nhiều năm nay, Phòng Khám Phá Thai Uy Tín không ngừng nỗ lực, chứng minh chất lượng và sự uy tín của mình. Mỗi ngày, phòng khám tiếp nhận hàng trăm trường hợp các bệnh nhân gặp vấn đề về sức khỏe sinh sản, trong đó có không ít những trường hợp uống thuốc tránh thai nhưng vẫn có thai tương tự.

        Chị em khi đến với phòng khám sẽ được thăm khám, thực hiện các chẩn đoán về sức khỏe sinh sản cũng như sự phát triển của thai nhi. Trong trường hợp không thể giữ lại thai nhi, các bác sĩ sẽ giúp chị em tư vấn và đưa ra các phương án phá thai an toàn, kín đáo, đảm bảo sức khỏe:

  Phương pháp phá thai bằng thuốc

       Là phương pháp sử dụng thuốc để đình chỉ sự phát triển bào thai đồng thời kích thích tử cung co bóp để đẩy bào thai ra ngoài tương tự như hiện tượng xảy thai tự nhiên.

       Phương pháp được đánh giá cao về độ an toàn và hiệu quả, tuy vậy chỉ phù hợp cho những thai nhi dưới 7 tuần tuổi.

 KHUYẾN CÁO: Chị em tuyệt đối không được tự ý mua thuốc phá thai uống tại nhà khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, việc này có thể gây nên những hậu quả nghiêm trọng như băng huyết, thai lưu, thai dị tật, nhiễm trùng, vô sinh…

  Phương pháp phá thai ngoại khoa

       Có khá nhiều các phương pháp hiện đang được áp dụng, tuy nhiên tại Phòng Khám Phá Thai Uy Tín phương pháp đình chỉ thai Vivi được sử dụng phổ biến hơn cả. Đây là thủ thuật với nhiều ưu điểm nổi trội như:

  Thao tác nhanh, chính xác gọn gàng.

  Đảm bảo độ an toàn cho tử cung.

  Giảm đau, ít chảy máu.

  Không gây viêm nhiễm, biến chứng.

        Đến với Phòng Khám Phá Thai Uy Tín, bạn sẽ được thăm khám thai hoặc đình chỉ thai ngoài ý muốn an toàn và kín đáo nhất. Phòng khám còn đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí của một phòng khám chuyên khoa uy tín như:

  ✔ Đội ngũ y bác sĩ chuyên sản phụ khoa có trình độ cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

  ✔ Trang thiết bị y tế hiện đại giúp cho kết quả chẩn đoán chính xác, tiến hành phá thai hiệu quả, an toàn.

  ✔ Tận tình quan tâm, chăm sóc, tạo cảm giác thoải mái cho người bệnh trong suốt thời gian khám chữa tại phòng khám.

  ✔ Thủ tục thăm khám nhanh gọn, khoa học, tiết kiệm thời gian; có dịch vụ thăm khám ngoài giờ hành chính, cuối tuần, lễ Tết…

  ✔ Mọi thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án của chị em đều được bảo mật an toàn.

  ✔ Đặc biệt, phòng khám có riêng đội ngũ y bác sĩ nữ thăm khám cho chị em theo yêu cầu mà không hề mất thêm phí, giúp chị em không phải e ngại, xấu hổ.

Hôm nay đặt hẹn thành công 180 bệnh nhân (Số liệu này được tự động cập nhật sau 20s). Hiện tại có 76 khách đang tư vấn, 14 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn.

Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

♦ Được miễn phí sổ khám bệnh.

♦ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

♦ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị

♦ Toàn thể nhân viên y tế đều đã tiêm phòng đầy đủ , có thể an tâm đến khám chữa bệnh.

BÀI VIẾT XEM THÊM
CHUYÊN GIA TƯ VẤN MIỄN PHÍ!
Ngày
Giờ
Phút
Giây