Uống thuốc phá thai nhưng vẫn còn thai

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Uống thuốc phá thai nhưng vẫn còn thai khiến nhiều chị em lo lắng sau khi thực hiện cách phá thai này. Đây là một trong những biểu hiện phá thai bằng thuốc không thành công. Vậy tại sao uống thuốc phá thai nhưng vẫn còn thai và nó có nguy hiểm không? Những vấn đề này sẽ được các chuyên gia giải đáp trong bài viết dưới đây.

 Bạn nghi ngờ uống thuốc phá thai nhưng vẫn còn thai? NHẤN VÀO ĐÂY để được tư vấn và cho lời khuyên!

Uống thuốc phá thai nhưng vẫn còn thai là như thế nào?

  Uống thuốc phá thai nhưng vẫn còn thai hay còn gọi phá thai không thành công, là tình trạng sau khi uống thuốc nhưng chỉ có một phần thai nhi bị đẩy ra ngoài. Biểu hiện của hiện tượng này đó là không ra máu cục sau khi phá thai bằng thuốc 8 ngày. Khi tiến hành siêu âm có thể phát hiện nhiều tàn dư của tế bào thai cũng như nhau thai chưa được đẩy ra hết vẫn còn trong buồng tử cung.

  Kèm theo đó là một số triệu chứng như ra máu kéo dài với số lượng tương đối nhiều, xuất hiện máu khi xét nghiệm nước tiểu và HCG âm tính.

  Ngoài uống thuốc phá thai nhưng vẫn còn thai thì phá thai bằng thuốc không thành công còn có các biểu hiện khác như :

 Máu ra quá nhiều: Phá thai không thành công máu ở vùng kín ra nhiều và không có dấu hiệu thuyên giảm, thai phụ mất máu nhiều không cấp cứu kịp thời có thể bị tử vong.

 Đau bụng dữ dội: Nguyên nhân là do thai nhi và nhau thai bị sót chưa được đẩy ra hết. Hoặc do chị em bị viêm nhiễm phụ khoa như viêm cổ tử cung…

 Có biểu hiện viêm nhiễm: Uống thuốc ra thai nhưng vẫn còn thai và sản dịch ứ đọng gây viêm nhiễm nội mạc tử cung, hệ sinh dục, tiết niệu hoặc cũng có thể là do chất độc trong thuốc phá thai gây nhiễm trùng.

Bạn cũng có những biểu hiện trên sau khi phá thai bằng thuốc? NHẤN VÀO ĐÂY để được chuyên gia tư vấn chẩn đoán và cho lời khuyên hữu ích!

  

Vì sao uống thuốc phá thai nhưng vẫn còn thai?

  Theo các bác sĩ chuyên sản phụ khoa, lý do gây nên tình trạng thai phụ uống thuốc phá thai nhưng vẫn còn thai có thể kể đến như:

✜ Thai phụ tự ý mua và sử dụng thuốc phá thai kém chất lượng tại nhà.

✜ Thai nhi đã phát triển vượt quá kích thước và độ tuổi quy định được dùng thuốc phá thai.

✜ Thai phụ có sức khỏe yếu.

✜ Thai phụ mắc phải một số bệnh lý phụ khoa, tim mạch, bệnh về máu….

  Uống thuốc phá thai những vẫn còn thai nếu không được xử lý kịp thời có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nữ giới. Vì vậy mà chị em cần chú ý và đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín tiến hành thăm khám để tìm ra nguyên nhân cũng như có biện pháp điều trị phù hợp nhằm hạn chế những ảnh hưởng xấu có thể xảy ra.

Xử lý tình trạng uống thuốc phá thai nhưng vẫn còn thai bao nhiêu tiền? NHẤN VÀO ĐÂY để được tư vấn miễn phí!

  

Uống thuốc phá thai nhưng vẫn còn thai có nguy hiểm không?

  Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, uống thuốc phá thai nhưng vẫn còn thai có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như quá trình phục hồi sau phá thai, thậm chí ảnh hưởng đến cả khả năng sinh sản về sau và tính mạng người phụ nữ nếu không được phát hiện, điều trị kịp thời.

  Một số tác hại và biến chứng vô cùng nguy hiểm mà chị em có thể gặp phải khi uống thuốc phá thai nhưng vẫn còn thai bao gồm:

 Trường hợp sót thai, sót nhau

  Gây cảm giác đau đớn dữ dội cho chị em, đặc biệt là vùng bụng dưới, kèm theo đó là tình trạng xuất huyết kéo dài, không xử lý kịp thời có thể gây mất máu, thậm chí tử vong.

  Sót thai còn khiến thai phụ phải đối mặt với một loạt các chứng viêm nhiễm, nhiễm trùng như bệnh viêm nội mạc tử cung, nhiễm trùng đường sinh dục, tắc ống dẫn trứng, viêm cổ tử cung,… ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng thụ thai tự nhiên sau này.

 Trường hợp thai chết lưu

  Thai chết lưu trong buồng tử cung rất nguy hiểm, đặc biệt là khi túi ối bị vỡ sớm khi chưa có dấu hiệu chuyển dạ. Vi khuẩn có thể đi vào buồng ối và dạ con thông qua vết rách ở mảng ối và phát triển gây nên tình trạng nhiễm trùng máu.

  Thai lưu quá lâu trong tử cung cũng dẫn đến tình trạng rối loạn đông máu, nguy hiểm cho tính mạng của thai phụ.

  Lời khuyên: Chính vì những nguy hiểm đó, chị em tuyệt đối không được tự ý phá thai bằng thuốc tại nhà. Phá thai bằng thuốc chỉ đảm bảo an toàn, hiệu quả khi thực hiện dưới sự chỉ dẫn và giám sát chặt chẽ của bác sĩ chuyên khoa.

NHẤN VÀO ĐÂY chat ngay với các chuyên gia để được tư vấn lựa chọn biện pháp xử lý tình trạng uống thuốc phá thai nhưng vẫn còn thai hiệu quả!

  

Uống thuốc phá thai nhưng vẫn còn thai phải làm sao?

  Nếu có dấu hiệu và nghi ngờ là uống thuốc phá thai nhưng vẫn còn thai thì thai phụ cần nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và chẩn đoán chính xác tình hình, không nên chần chừ để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

  Nếu được chuẩn đoán chính xác là thai không ra hết, bác sĩ sẽ chỉ định nạo, hút thai để lấy thai còn sót ra ngoài.

  Thai phụ cần chú ý lựa chọn địa chỉ thực hiện nạo hút thai uy tín và phương pháp hiện đại để đảm bảo hiệu quả cũng như an toàn cho sức khỏe, bảo vệ khả năng sinh sản sau này.

  Hiện nay, Phòng Khám Phá Thai Uy Tín đang xử lý các trường hợp uống phá thai nhưng vẫn còn thai bằng phương pháp hút thai không đau – bảo vệ tử cung MINI. Đây cũng là phương pháp phá thai an toàn được nhiều chuyên gia khuyên áp dụng.

  Phương pháp hút thai MINI sử dụng một loại ống hút siêu dẫn trực quan, dùng một lần, có độ đàn hồi lớn, mềm trơn để đưa sâu vào buồng tử cung để hút bào thai ra mà có thể hạn chế tối đa những tổn thương có xảy ra cho tử cung cũng như cơ thể.

  Hút thai bằng ống hút siêu dẫn trực quan được các tổ chức y tế có uy tín cũng như các chuyên gia phụ khoa đánh giá cao, là một lựa chọn đáng tin cậy và an toàn cho những phụ nữ mang thai ngoài ý muốn hoặc trường hợp phá thai bằng thuốc thất bại.

  Phòng Khám Phá Thai Uy Tín tại địa chỉ số Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM là một trong số ít các cơ sơ y tế đình chỉ thai uy tín hàng đầu tại TPHCM, được đông đảo chị em tin tưởng và giới chuyên môn đánh giá cao với dịch vụ đình chỉ thai an toàn, chất lượng cao.

 Chị em nói gì sau khi phá thai tại Phòng Khám Phá Thai Uy Tín:

Hôm nay đặt hẹn thành công 180 bệnh nhân (Số liệu này được tự động cập nhật sau 20s). Hiện tại có 76 khách đang tư vấn, 14 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn.

Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

♦ Được miễn phí sổ khám bệnh.

♦ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

♦ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị

♦ Toàn thể nhân viên y tế đều đã tiêm phòng đầy đủ , có thể an tâm đến khám chữa bệnh.

BÀI VIẾT XEM THÊM
CHUYÊN GIA TƯ VẤN MIỄN PHÍ!
Ngày
Giờ
Phút
Giây