Uống thuốc phá thai có bị vô sinh không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Sử dụng thuốc là một trong những phương pháp phá thai dưới 7 tuần tuổi được nhiều nữ giới quan tâm và sử dụng, khi có thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng khuyến cáo với nữ giới nên thận trọng với thuốc phá thai vì có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của các chị em. Vậy uống thuốc phá thai có bị vô sinh không? Cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây.

 Uống thuốc phá thai nhiều lần có ảnh hưởng gì không? NHẤN VÀO ĐÂY để được chuyên gia tư vấn cụ thể!

Uống thuốc phá thai có bị vô sinh không?

  Phá thai bằng thuốc là một trong những cách phá thai nội khoa được áp dụng cho những chị em có thai dưới 7 tuần tuổi. Phương pháp này có ưu điểm là tránh được những sợ hãi do can thiệp dụng cụ khi phá thai, phá thai nhanh chóng, kín đáo và ít có biến chứng như nhiễm trùng, thủng tử cung…

  Thuốc phá thai chống chỉ định với những thai phụ bị rối loạn máu đông, các bệnh về tuyến thượng thận, tử cung bị dị dạng, mang thai ngoài tử cung…

  Phá thai bằng thuốc chỉ đảm bảo an toàn khi được thực hiện dưới sự hướng dẫn và theo dõi chặt chẽ của bác sĩ chuyên khoa. Nếu thai phụ tự ý mua và sử dụng thuốc phá thai hoặc phá thai tại những cơ sở y tế kém chất lượng, có thể đối mặt những biến chứng nguy hiểm như băng huyết, sót thai, nhiễm trùng, vô sinh…

  Theo các bác sĩ chuyên khoa, uống thuốc phá thai đẫn đến nguy cơ vô sinh do những biến chứng sau:

 Thuốc phá thai gây rối loạn nội tiết tố

  Thành phần của thuốc phá thai không chỉ có tác dụng chấm dứt sự sống của bào thai và đẩy chúng ra ngoài mà về lâu dài thuốc phá thai có thể ảnh hưởng đến nội tiết tố của chị em. Từ đó, dẫn tới kinh nguyệt bất thường hoặc các rối loạn khác trong cơ thể. Rối loạn nội tiết tố có thể ảnh hưởng đến khả năng thụ thai sau này của nữ giới.

Thai bạn bao nhiêu tuần tuổi? NHẤN VÀO ĐÂY để được các chuyên gia tư vấn cách tính tuổi thai chính xác để xem bạn có đủ điều kiện phá thai bằng thuốc hay không!

 Nội mạc tử cung bị tổn thương

  Phá thai bằng thuốc nhiều lần sẽ khiến cho nội mạc tử cung bị tổn thương nghiêm trọng. Đồng thời, sự tác động của thuốc phá thai, còn có thể khiến cho nữ giới dễ bị viêm màng dạ con, viêm tử cung.

  Những biến chứng này sẽ dẫn tới việc nữ giới mất đi khả năng mang thai, do tử cung không đáp ứng được nhu cầu cấy và nuôi dưỡng phôi thai.

 Dính tử cung

  Trong quá trình phá thai bằng thuốc, do dược động lực của thuốc không đủ hoặc một vài lý do bất thường nào đó, khiến cho quá trình phá thai không hoàn toàn, thai phụ bị sót thai, sót nhau thai. Nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn tới tình trạng nhiễm trùng tại tử cung gây kết dính tử cung và vô sinh ở nữ giới.

  Ngoài ra, sót nhau thai còn gây tắc nghẽn ống dẫn trứng khiến nữ giới khó có thể thụ thai được.

 Ảnh hưởng đến cổ tử cung

  Thuốc phá thai có thể gây ra các tổn thương hoặc làm thay đổi tính chất của cổ tử cung, khiến khả năng co giãn và đàn hồi bị suy giảm. Do đó, khi chị em mang thai trở lại dễ bị sảy thai, sinh non…

 Lời khuyên: Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này, khi có ý định bỏ thai ngoài ý muốn, chị em nên các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, tư vấn kỹ lưỡng và lựa chọn phương pháp phá thai phù hợp.

Phá thai bằng thuốc bao nhiêu tiền? NHẤN VÀO ĐÂY để được các chuyên gia giải đáp nhanh chóng!

  

Dịch vụ phá thai bằng thuốc tại Hồng Phong: An toàn, tiết kiệm, bảo mật

  Phòng Khám Phá Thai Uy Tín tại số Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM từ lâu đã là địa chỉ đình chỉ thai ngoài ý muốn uy tín, chất lượng được đông đảo chị em tại TPHCM lẫn các tỉnh thành lân cận tin tưởng lựa chọn khi có nhu cầu phá thai.

✜ Phòng khám được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động trong lĩnh vực sản – phụ khoa, đình chỉ thai thai an toàn.

✜ Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm,tận tâm, chu đáo luôn nổ lực hết mình vì sức khỏe và sự an toàn của người bệnh.

 Mô hình “1 bác sĩ - 1 y tá - 1 bệnh nhân”, đảm bảo tế nhị, riêng tư, thuận tiện cho việc trao đổi, chăm sóc, thông tin cá nhân chị em được cam kết bảo mật an toàn, chặt chẽ.

✜ Nhà thuốc phòng khám đạt chuẩn GPP của Bộ Y Tế, cung cấp các loại thuốc phá thai chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được phép lưu hành.

✜ Chi phí phá thai bằng thuốc đảm bảo hợp lý, rõ ràng, được niêm yết công khai theo đúng quy định Sở Y Tế TPHCM đề ra, trao đổi cụ thể với chị em trước khi tiến hành thực hiện phá thai.

 Nhằm tránh tình trạng quá tải bệnh nhân, hay chờ đợi lâu khi đến khám, bạn có thể liên hệ và đặt hẹn ngay bằng cách gọi đến Hotline  hoặc NHẤN VÀO ĐÂY !

Phòng Khám Phá Thai Uy Tín

Hôm nay đặt hẹn thành công 180 bệnh nhân (Số liệu này được tự động cập nhật sau 20s). Hiện tại có 76 khách đang tư vấn, 14 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn.

Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

♦ Được miễn phí sổ khám bệnh.

♦ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

♦ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị

♦ Toàn thể nhân viên y tế đều đã tiêm phòng đầy đủ , có thể an tâm đến khám chữa bệnh.

BÀI VIẾT XEM THÊM
CHUYÊN GIA TƯ VẤN MIỄN PHÍ!
Ngày
Giờ
Phút
Giây