Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai được áp dụng khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không thì không phải ai cũng biết. Đây cũng là nỗi băn khoăn của nhiều chị em phụ nữ khi có ý định bỏ thai ngoài ý muốn bằng thuốc. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không?

  Dùng thuốc phá thai được đánh giá là phương pháp an toàn, lại nhanh chóng, kín đáo, chi phí thấp, tỉ lệ thành công cao nên được rất nhiều chị em mang thai ngoài ý muốn tin tưởng lựa chọn.

  Song thuốc phá thai cũng có những chỉ định riêng và vẫn tồn tại một tỷ lệ nào đó những tác dụng phụ nhất định có thể xảy ra. Vì vậy, chị em cần tham khảo ý kiến và tư vấn phá thai an toàn từ các bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng thuốc.

  Nếu tự ý phán đoán tuổi thai và phá thai bằng thuốc tại nhà, không theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa thì chị em có thể đối mặt với những ảnh hưởng nghiêm trọng sau đây:

   Gây rong kinh kéo dài: Rất nhiều trường hợp uống thuốc phá thai đã xảy ra hiện tượng rong huyết, chảy máu nhiều trong thời gian dài, dẫn đến choáng, ngất xỉu.

   Gây vô sinh: Nếu dùng thuốc phá thai với thai lớn (trên 7 tuần) rất dễ bị sót nhau, sót thai, nhiễm trùng cơ quan sinh dục, thai vẫn tiếp tục phát triển nhưng dị tật… lúc này cần can thiệp thủ thuật nạo hút thai để đưa thai ra ngoài khiến nội mạc tử cung bị tổn thương, khó thụ thai về sau.

Bạn mang thai ngoài ý muốn và đang có ý định bằng thuốc nhưng chưa dám thực hiện? CLICK NGAY để tham khảo ý kiến bác sĩ!

   Bị dị ứng với thành phần của thuốc: Chị em tự phá thai tại nhà hoặc phá thai ở phòng khám “chui” có thể gặp phải trường hợp dị ứng với thành phần của thuốc và gây nổi mề đay, khó thở, tụt huyết áp, choáng váng…

   Nguy hiểm đến tính mạng: Nếu thai phụ mắc bệnh về tim mạch, gan, thận, rối loạn đông máu, huyết áp… mà uống thuốc phá thai sẽ gây băng huyết, kèm theo đau bụng dữ dội, nếu không cấp cứu kịp thời có thể sẽ dẫn đến tử vong.

   Ngoài ra, nếu lạm dụng thuốc phá thai nhiều lần có thể khiến thành tử cung bị mỏng và phôi thai khó làm tổ tại tử cung dẫn đến nguy cơ bị vô sinh, hiếm muộn.

Chi phí cho một ca phá thai bằng thuốc là bao nhiêu? CLICK NGAY để được bác sĩ trả lời trực tiếp!

Uống thuốc phá thai như thế nào đảm bảo an toàn?

  Theo các chuyên gia sản phụ khoa, phá thai bằng thuốc được chỉ định áp dụng an toàn và hiệu quả cho những trường hợp sau:

  Thai nhi dưới 7 tuần tuổi và đã di chuyển vào tử cung.

  ✜ Thai phụ có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh phụ khoa, bệnh tim mạch, gan, thận, rối loạn đông máu, huyết áp… Không dị ứng với thành phần của thuốc và chưa uống thuốc phá thai quá 2 lần.

  ✜ Trước khi thực hiện phá thai bằng thuốc, thai phụ cần khám tổng quát, siêu âm xác định chính xác tuổi thai, vị trí kích thước thai, tình trạng sức khỏe để xem có đủ điều kiện phá thai bằng thuốc hay không.

  ✜ Nếu đảm bảo điều kiện phá thai bằng thuốc, thai phụ sẽ được cho uống thuốc phá thai dưới sự chỉ dẫn và theo dõi của bác sĩ để đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Bạn đã biết cách tính tuổi thai chưa? NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ hướng dẫn!

 Khuyến cáo: Phá thai bằng thuốc không đơn giản là uống thuốc vào cho ra thai là xong. Mà còn phải theo dõi sự ổn định của tim mạch, huyết áp, thai ra hết hay chưa… Do đó, để đảm bảo phá thai đạt hiệu quả cao, tránh những rủi ro, chị em nên đến những cơ sở phá thai uy tín để được bác sĩ nhiều kinh nghiệm hướng dẫn và theo dõi bỏ thai bằng thuốc an toàn.

  Phòng Khám Phá Thai Uy Tín tọa lạc tại Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM hiện đang là địa chỉ uy tín hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản cũng như đình chỉ thai ngoài ý muốn tại TPHCM được Sở Y tế cấp phép hoạt động.

  Phòng khám có đội ngũ nhân viên y tế tận tình – chu đáo, chi phí công khai, hợp lý, thông tin cá nhân bảo mật, thủ tục nhanh gọn, cơ sở vật chất hiện đại, đặc biệt là đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm luôn nổ lực hết mình vì sức khỏe và sự an toàn của người bệnh.

   Ưu điểm phá thai bằng thuốc tại Phòng Khám Phá Thai Uy Tín:

  Nhanh chóng, không đau.

  ✔ Về trong ngày, không cần nằm viện.

  ✔ Chảy máu ít, không gây tổn thương đến cổ tử cung và tử cung

  ✔ Không gây ra các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe và khả năng sinh sản về sau

  ✔ Bỏ thai an toàn, hiệu quả, nhẹ nhàng, ổn định tâm lý, ít tốn kém chi phí.

Hôm nay đặt hẹn thành công 180 bệnh nhân (Số liệu này được tự động cập nhật sau 20s). Hiện tại có 76 khách đang tư vấn, 14 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn.

Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

♦ Được miễn phí sổ khám bệnh.

♦ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

♦ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị

♦ Toàn thể nhân viên y tế đều đã tiêm phòng đầy đủ , có thể an tâm đến khám chữa bệnh.

BÀI VIẾT XEM THÊM
CHUYÊN GIA TƯ VẤN MIỄN PHÍ!
Ngày
Giờ
Phút
Giây