Trễ kinh 7 ngày, thai không mong muốn phải làm sao

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Trong thực tế, không phải tất cả các em bé sinh ra đều theo kế hoạch của cha mẹ. Mặc dù các biện pháp ngừa thai hiện nay rất đa dạng và tiên tiến, nhưng vẫn có nhiều phụ nữ mang thai ngoài ý muốn, đặc biệt là những trường hợp chưa lập gia đình, còn đi học... Vậy trễ kinh 7 ngày, thai không mong muốn phải làm sao? Hãy cùng tìm giải pháp tối ưu qua bài viết dưới đây.

Thai ngoài ý muốn phải làm sao?

  Khi có thai ngoài ý muốn, tâm lý chung của chị em phụ nữ là đều cảm thấy vô cùng lo lắng và sợ hãi. Nếu không có sự chia sẻ và tư vấn của những người có kinh nghiệm và suy nghĩ chín chắn, có thể khiến các chị em đưa ra những quyết định sai lầm ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, sức khỏe, thậm chí khả năng sinh sản sau này của các chị em. Vậy, trễ kinh 7 ngày, thai không mong muốn phải làm sao?

 Đi khám thai

  Dù chị em quyết định như thế nào thì việc đi khám thai cũng là một trong những việc làm quan trọng cần thiết phải tiến hành đầu tiên. Thông qua việc thăm khám, chị em có thể biết được chắn chắn mình đã có thai hay chưa sau 7 ngày trễ kinh, tuổi thai, tình trạng phát triển của thai nhi… Những vấn đề này sẽ giúp ích cho chị em trong việc đưa ra quyết định.

 Tìm sự hỗ trợ từ những người đáng tin cậy

  Chắc chắn, khi biết có thai ngoài ý muốn, hầu hết chị em đều cảm thấy vô cùng hoang mang, lo sợ, thậm chí thất vọng, buồn bã, khủng hoảng tâm lý. Nếu trong thời điểm này chị em vội vàng đưa ra quyết định có thể dẫn tới nhiều sai lầm đáng tiếc. Do đó, việc tham khảo ý kiến, tìm sự hỗ trợ của những người có kinh nghiệm, suy nghĩ chín chắn như người thân, bác sĩ… là điều vô cùng quan trọng và cần thiết.

  Nếu chị em còn e ngại, không dám thổ lộ với ai, thì có thể trò chuyện trực tiếp với bác sĩ tư vấn online tại đây (Hãy yên tâm vì cuộc trò chuyện đã được bảo mật)

  

 Các lựa chọn

  Khi mang thai ngoài ý muốn, chị em phụ nữ thường phải đối mặt với 3 lựa chọn sau đây:

   Tiếp tục mang thai và sinh con

  Nếu lựa chọn giải pháp này, bạn cần phải cân nhắc các yếu tố sau: Người yêu của bạn có sẵn sàng chịu trách nhiệm? Bạn có sẵn sàng làm mẹ đơn thân và nuôi con một mình? Khả năng tài chính của bạn có đủ để nuôi con? Bạn đã sẵn sàng tâm lý làm mẹ chưa?

   Sinh con nhưng cho người khác nuôi

  Hiện nay, việc này chưa thực sự phổ biến. Khi có lựa chọn này, hãy cân nhắc một số yếu tố như: Điều kiện sức khỏe của bạn có đủ để sinh con, gia đình nhận nuôi đứa trẻ có đủ kinh tế và tình thương để chăm sóc tốt cho đứa trẻ hay không…

   Phá thai

  Hiện nay, đây là một lựa chọn tương đối phổ biến khi mang thai ngoài ý muốn. Mặc dù cảm thấy day dứt, buồn bã, nhưng việc phá thai mang đến cảm giác nhẹ nhõm cho hầu hết phụ nữ. Nếu chọn phá thai, chị em cân nhắc lựa chọn địa chỉ phá thai uy tín để đảm bảo an toàn. Cũng nên lưu ý là thời điểm phá thai an toàn là trong 3 tháng đầu hoặc 20 tuần đầu tiên của thai kỳ. Không nên phá thai quá muộn để tránh rủi ro.

 Đưa ra quyết định

  Sau khi căn cứ vào việc xem xét các lựa chọn trên, bạn có thể đưa ra quyết định của mình và thực hiện. Mỗi một sự lựa chọn đều mang tới một kết quả riêng, cho nên dù thế nào cũng nên có trách nhiệm trước lựa chọn của mình.

  Bạn lỡ mang thai ngoài ý muốn nhưng không biết chia sẻ cùng ai và không biết phải làm sao? Đừng quá hoang mang, lo lắng! CLICK NGAY để được bác sĩ hỗ trợ và đưa ra những lời khuyên hữu ích!

  

Phòng Khám Phá Thai Uy Tín – Địa chỉ giải quyết thai ngoài ý muốn đáng tin cậy

  Nếu mang thai ngoài ý muốn và có ý định phá thai, chị em có thể lựa chọn đến Phòng Khám Phá Thai Uy Tín ở địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM để được thăm khám và tiến hành phá thai an toàn, kín đáo và tiết kiệm chi phí.

  Phòng Khám Phá Thai Uy Tín được Sở Y tế cấp phép hoạt động từ lâu đã được biết đến là cơ sở y tế đi đầu trong lĩnh vực phá thai an toàn trên địa bàn TPHCM nói riêng và toàn khu vực miền Nam nói chung.

   Quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, có chứng chỉ hành nghề đầy đủ và hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phá thai an toàn.

   Phòng khám trang bị đầy đủ các trang thiết bị, máy móc y tế phục vụ quá trình thực hiện thủ thuật phá thai để đảm bảo quy trình diễn ra an toàn, chính xác.

   Phòng thủ thuật cùng các dụng cụ y tế được vô trùng, vô khuẩn đúng quy trình, đảm bảo an toàn, tránh nhiễm trùng trong thủ thuật cho thai phụ.

   Các phương pháp phá thai an toàn và thích hợp với từng tuổi thai như: Phá thai bằng thuốc, hút thai bằng phương pháp Mini… tỉ lệ thành công lên đến 99%, an toàn, bảo vệ tử cung, tránh gây đau, tránh ảnh hưởng về sau.

   Chi phí khám và phá thai nằm trong khung giá do Sở Y tế quy định nên đảm bảo hợp lý, phù hợp với phần đông chị em.

   Thủ tục đơn giản, nhanh gọn; bảo mật thông tin; phục vụ chu đáo, tận tâm; có dịch vụ khám ngoài giờ…

Hãy là người tiếp theo đến với phòng khám chuyên sản Phòng Khám Phá Thai Uy Tín để tiến hành phá thai an toàn, tiết kiệm chi phí 

 Click vào bảng chat để được bác sĩ tư vấn trực tiếp và cấp mã khám ưu tiên ngay 

Hôm nay đặt hẹn thành công 180 bệnh nhân (Số liệu này được tự động cập nhật sau 20s). Hiện tại có 76 khách đang tư vấn, 14 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn.

Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

♦ Được miễn phí sổ khám bệnh.

♦ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

♦ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị

♦ Toàn thể nhân viên y tế đều đã tiêm phòng đầy đủ , có thể an tâm đến khám chữa bệnh.

BÀI VIẾT XEM THÊM
CHUYÊN GIA TƯ VẤN MIỄN PHÍ!
Ngày
Giờ
Phút
Giây
Vo T. Nhan

Chào bs, bình thường chu kỳ kinh của e tương đối đều, vậy mà tháng này đã trễ hơn 10 ngày. e nghi ngờ mình có thai nhưng ko biết có đúng ko. bác sĩ tư vấn giúp e với. 0382***254

Trả lời Thích
Bác sĩ

Chào bạn! Trong trường hợp này bạn nên kiểm tra có mang thai hay không bằng que thử thai trước. Hoặc cũng có thể thăm khám tại phòng khám Đa khoa Hồng Phong để bác sĩ kiểm tra, xác định nguyên nhân trễ kinh, từ đó có phương án điều trị phù hợp. 

Trả lời Thích
Bui T. Yen

Thưa bs! E lỡ dại có thai nhưng vì hoàn cảnh chưa thích hợp để có con nên em muốn bỏ thai. Xin bác sĩ tư vấn cho em biết có loại thuốc phá thai an toàn không hay e phải thực hiện hút thai? Em xin chân thành cảm ơn!

Trả lời Thích
Bác sĩ

Chào bạn! Không rõ bạn đang mang thai bao nhiêu tuần. Trong trường hợp muốn bỏ thai ngoài ý muốn, các bác sĩ cần căn cứ vào tuần tuổi thai, vị trí thai nhi cũng như sức khỏe người mẹ có đảm bảo hay không... Từ đó sẽ chỉ định phương pháp phù hợp nhất với bạn. Bạn có thể đến khám tại phòng khám Đa khoa Hồng Phong để được các bác sĩ tư vấn rõ hơn. 

Trả lời Thích
Pham T. Huyen

Chào bác sĩ, e bị trễ kinh khoảng 1 tuần, trong người cứ cảm thấy mệt mỏi, đau lưng, khó chịu. e có thử que thì lên 2 vạch, như vậy là e đã có thai đúng ko bs? e đang rất lo lắng vì ko thể giữ lại thai nhưng ko biết làm sao.

Trả lời Thích
Bác sĩ

Chào bạn! Trong một số trường hợp mang thai ngoài ý muốn vì bất đắc dĩ không thể giữ thai lại mà có thể áp dụng các phương pháp đình chỉ thai an toàn. Bạn nên đi thăm khám để bác sĩ có thể kiểm tra cụ thể và đưa ra phương án phù hợp nhất. 

Trả lời Thích