Tổng hợp những phương pháp phá thai an toàn, không đau cho chị em mang thai ngoài ý muốn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

      Nhằm tránh những biến chứng không mong muốn trong quá trình bỏ thai, ngày càng có nhiều tiến bộ y học được cập nhật liên tục đem đến cơ hội làm lại cuộc đời cho rất nhiều bạn trẻ cũng như những chị em mang thai ngoài ý muốn. Trong đó, các phương pháp phá thai an toàn, không đau được cho là một thành quả đáng kể được nhiều thai phụ đặt mối quan tâm hàng đầu. 

      Dưới đây, các chuyên gia Phòng Khám Phá Thai Uy Tín sẽ chia sẻ những thông tin bổ ích về vấn đề này! 

Tổng hợp các phương pháp phá thai an toàn, không đau

      Phá thai là sự kết thúc một chu kỳ thai nghén bằng cách loại bỏ phôi thai hoặc lấy thai nhi ra khỏi tử cung trước thời hạn sinh nở. Đây là cách giải quyết được nhiều thai phụ lựa chọn trong trường hợp mang thai ngoài ý muốn, người mẹ không đảm bảo các điều kiện sức khỏe để mang thai, thai nhi bị dị tật… 

      Việc chấm dứt thai kỳ lúc này có thể tiến hành bằng nhiều phương pháp. Dưới đây là những phương pháp phá thai an toàn, không đau thường được sử dụng hiện nay: 

  PHÁ THAI NỘI KHOA

Phá thai nội khoa hay phá thai bằng thuốc là phương pháp đình chỉ, chấm dứt thai kỳ trong buồng tử cung bằng cách sử dụng kết hợp các loại thuốc để chấm dứt sự phát triển của bào thai, đồng thời kích thích tử cung co bóp để đẩy thai ra ngoài như hiện tượng sảy thai tự nhiên. Đây là phương pháp không cần sự can thiệp phẫu thuật, cách thực hiện đơn giản, ít gặp rủi ro, vì không sử dụng các dụng cụ y tế gây tổn thương tử cung. 

Tuy vậy, để có thể phá thai bằng thuốc, cần phải đáp ứng được các điều kiện như: 

Chỉ áp dụng với thai dưới 7 tuần tuổi 

Phôi thai đã vào buồng tử cung

Thai phụ không mắc các bệnh lý như: rối loạn đông máu, thiếu máu nặng, không dị ứng với thành phần của thuốc…

Phương pháp phá thai bằng thuốc có thể đạt hiệu quả lên đến 96-98% với điều kiện phải được thực hiện ở các cơ sở chuyên khoa uy tín theo chỉ định và hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa. Đồng thời, đảm bảo quy trình khoa học và chuyên nghiệp. 

Bước 1: Bác sĩ tiến hành siêu âm, kiểm tra bệnh tiền sử và các bệnh viêm nhiễm phụ khoa để đảm bảo thai phụ đủ điều kiện thực hiện phương pháp phá thai an toàn bằng thuốc.

Bước 2: Bác sĩ chỉ định uống viên thuốc phá thai thứ nhất tại cơ sở y tế. Thuốc có tác dụng làm cho túi thai tróc ra khỏi niêm mạc tử cung.

Sau 48h kể từ sau khi uống viên thuốc thứ nhất, thai phụ quay trở lại cơ sở y tế để tiếp tục uống viên thuốc thứ 2. Lần này, thuốc sẽ có tác dụng tăng sự co bóp tử cung nhằm đẩy thai ra ngoài. Sau 30 phút - 4 tiếng uống thuốc, thai phụ sẽ ra máu lẫn máu cục kèm theo đau bụng dữ dội, đây là dấu hiệu thai được đẩy ra ngoài. 

Bước 3: Chăm sóc sức khỏe sau khi uống thuốc phá thai, tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ để chắc chắn đã phá thai thành công. 

  PHÁ THAI NGOẠI KHOA

Phá thai ngoại khoa là việc thực hiện các biện pháp phá thai có sử dụng các phương tiện máy móc hiện đại để can thiệp vào bên trong tử cung nhằm giúp loại bỏ thai ra khỏi cơ thể thai phụ với mục đích đình chỉ thai nghén. Các phương pháp phá thai ngoại khoa thông dụng hiện nay gồm:

  Phương pháp phá thai bằng ống trực quan siêu dẫn

Được áp dụng cho thai nhi từ 8-12 tuần tuổi, thai phụ không mắc các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục, các bệnh nội khoa cấp tính, không bị dị dạng sinh dục, tiểu đường, tim mạch, máu khó đông…

Phương pháp hút thai bằng trực quan siêu dẫn là phương pháp phá thai dựa trên kỹ thuật phá thai an toàn, không đau, dưới sự trợ giúp của những hình ảnh hiển thị do máy siêu âm mang lại. Thủ thuật phá thai có thể theo dõi được toàn bộ quá trình thực hiện trên máy, định vị chính xác vị trí của thai nhi giúp việc phá thai trở nên dễ dàng, nhanh chóng và giảm thiểu tối đa mức độ tổn thương đến tử cung. 

Phương pháp được đánh giá rất cao bởi sở hữu nhiều ưu điểm như: 

●  Quy trình diễn ra an toàn, không gây tổn thương đến cổ tử cung cũng như lớp niêm mạc bao quanh buồng tử cung.

●  Phương pháp thai trực quan siêu dẫn được thực hiện bởi các bác sĩ sản phụ khoa phòng khám với tay nghề chuyên môn cao, không gây tổn thương và không để lại sẹo.

●  Thời gian thực hiện nhanh chóng trong khoảng 10 – 15 phút, nếu không có gì bất ổn thì có thể về ngay trong ngày. Cơ thể chị em cũng sẽ hồi phục nhanh và không ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt và học tập.

●  Tránh được biến chứng sót thai, sót nhau, không làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau của chị em… 

  Phương pháp hút thai chân không

Hút thai an toàn bằng chân không là một phương pháp sử dụng bơm hút chân không để hút thai khoảng 7 – 12 tuần tuổi ra khỏi buồng tử cung nhằm kết thúc thai kỳ sớm và không gây biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Ưu điểm của phương pháp hút thai chân không:

●  Can thiệp nhanh chóng chỉ khoảng 15 phút, hiệu quả cao 

●  Những tổn thương ở tử cung được giảm đến mức tối đa, hạn chế các biến chứng như nhiễm trùng máu, băng huyết, sót nhau thai...

●  Không gây nhiều đau đớn cho chị em vì đã được tiêm thuốc tê, giảm đau và ống hút có lực hút nhẹ nhàng;

●  Thời gian phục hồi nhanh nếu tuân thủ đúng các chỉ định của bác sĩ trước, trong và sau khi thực hiện.

  Phương pháp nong - gắp thai

Được áp dụng cho các trường hợp thai từ 13-18 tuần tuổi. 

Trước khi thực hiện, thai phụ sẽ được cho uống thuốc với mục đích dừng sự phát triển của thai và tiến hành gây tê. Sau đó, bác sĩ sẽ nong rộng cổ tử cung, dùng dụng cụ chuyên dụng để nạo phôi thai ra khỏi niêm mạc tử cung. Cuối cùng, thai nhi sẽ được kẹp gặp đưa ra ngoài. 

Phá thai bằng phương pháp nong gắp có thể mang lại nhiều đau đớn và dễ gây biến chứng ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của thai phụ. Do đó, đòi hỏi phải được thực hiện ở những cơ sở y tế uy tín với đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao.

  Phương pháp phá thai Kovax

Là biện pháp phá thai được áp dụng cho thai nhi trên 12 tuần tuổi, khi không thể áp dụng các biện pháp phá thai thông thường khác. 

Phương pháp phá thai Kovax được thực hiện bằng cách đặt một túi nước vào buồng tử cung của thai phụ, sau đó bác sĩ bơm nước vào để túi nước này căng lên, đóng vai trò giống như một túi nước ối giả. Tiếp theo, bác sĩ sẽ tiến hành tiêm truyền chất oxytocin cho thai phụ nhằm kích thích, gây co bóp tử cung để đẩy thai nhi và nhau thai ra ngoài giống như một hình thức chuyển dạ và sinh non.

 KHUYẾN CÁO: Rất nhiều chị em mang thai ngoài ý muốn vì nôn nóng phá thai nhưng không đủ điều kiện kinh tế hoặc ngại đến các cơ sở chuyên khoa mà đã tự ý mua thuốc phá thai tại nhà hoặc lựa chọn những phòng khám chui, kém chất lượng… Điều này đặc biệt nguy hiểm, không những không phá thai thành công mà còn có nguy cơ gặp nhiều biến chứng như sót nhau, sót thai, băng huyết, nhiễm trùng tử cung… thậm chí là đe dọa đến tính mạng, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau. 

Phòng Khám Phá Thai Uy Tín – Địa chỉ phá thai an toàn không đau tại TP.HCM

      Phá thai an toàn hay không, hiệu quả hay không phụ thuộc rất lớn vào địa chỉ phá thai mà chị em lựa chọn. 

      Hiện tại, Phòng Khám Phá Thai Uy Tín (Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, TP.HCM) là một trong những phòng khám chuyên khoa chính quy uy tín, đã và đang áp dụng nhiều phương pháp phá thai an toàn, không đau mang đến hiệu quả cao được rất nhiều chị em tín nhiệm. 

»  Phòng Khám Phá Thai Uy Tín là cơ sở y tế chuyên khoa được cấp phép và giám sát hoạt động chặt chẽ bởi Sở Y tế TP.HCM. Tự hào là địa chỉ phá thai an toàn, chất lượng, không chỉ được đông đảo quý bệnh nhân lựa chọn mà còn luôn được Sở Y tế đánh giá cao trong mỗi lần thanh tra, kiểm tra. 

»  Phòng khám với đội ngũ chuyên gia, bác sĩ sản phụ khoa có trình độ cao và có kinh nghiệm lâu năm.

»  Ngoài ra, phòng khám với hệ thống thiết bị y tế hiện đại nhất, máy móc được nhập ngoại hoàn toàn từ các nước phát triển đảm bảo cho quá trình siêu âm, xét nghiệm, bỏ thai diễn ra chính xác, an toàn và hiệu quả.

»  Chi chi thăm khám, bỏ thai được niêm yết minh bạch, công khai theo quy định, được đánh giá là hợp lý, phải chăng với hầu hết chị em.

»  Đặc biệt, tại phòng khám áp dụng nhiều phương pháp phá thai không đau tiên tiến, đã thực hiện bỏ thai an toàn cho hàng nghìn chị em và chưa có trường hợp biến chứng.

»  Kín đáo – bảo mật thông tin: Mô hình phòng khám “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân” đảm bảo tế nhị, riêng tư. Mọi thông tin của thai phụ cũng được bảo mật an toàn.

      Nếu bạn còn có bất cứ những thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline  hoặc CLICK TẠI ĐÂY để được tư vấn hoàn toàn miễn phí! 

Hôm nay đặt hẹn thành công 180 bệnh nhân (Số liệu này được tự động cập nhật sau 20s). Hiện tại có 76 khách đang tư vấn, 14 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn.

Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

♦ Được miễn phí sổ khám bệnh.

♦ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

♦ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị

♦ Toàn thể nhân viên y tế đều đã tiêm phòng đầy đủ , có thể an tâm đến khám chữa bệnh.

BÀI VIẾT XEM THÊM
CHUYÊN GIA TƯ VẤN MIỄN PHÍ!
Ngày
Giờ
Phút
Giây
Huynh Tam

E muốn tư vấn 0988***340

Trả lời Thích
Bác sĩ

Chào bạn! Để tiện tư vấn và trao đổi thông tin cụ thể hơn với trường hợp của bạn, các chuyên gia tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay sau đây! 

Trả lời Thích
Phan T. Thuy

Chào bác sĩ! Giờ em không biết phải làm sao khi có thai ngoài ý muốn. Do một lần bất cẩn mà bạn trai em đã không dùng biện pháp bảo vệ khi quan hệ nên đã để lại hậu quả. Em và anh ấy vẫn đang là sinh viên nên em không thể sinh con. Xin bác sĩ tư vấn cho em biết em nên làm gì lúc này. Em xin cảm ơn!

Trả lời Thích
Bác sĩ

Chào bạn! Không rõ hiện bạn đã trễ kinh bao lâu? Đang mang thai bao nhiêu tuần? hoặc đã qua thăm khám chưa? Tùy thuộc vào tuần tuổi thai cũng như sức khỏe của bạn mà các bác sĩ mới có thể chỉ định phương pháp bỏ thai phù hợp. Do đó, việc bạn cần làm là nên thăm khám càng sớm càng tốt. 

Trả lời Thích