Thai 7 tuần nên phá thai ở đâu? Cách phá thai 7 tuần

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

      Thai 7 tuần nên phá ở đâu? Cách phá thai 7 tuần nào an toàn?… là thắc mắc của không ít bạn nữ khi trót lỡ mang thai ngoài ý muốn. Để giải đáp vấn đề nhạy cảm này, hãy cùng tham khảo những thông tin bổ ích mà các bác sĩ chia sẻ trong bài viết sau đây! 

Cách phá thai 7 tuần tuổi an toàn hiệu quả 

      Mang thai ngoài ý muốn là tình trạng vẫn đang diễn ra rất phổ biến hiện nay, nhất là ở các bạn trẻ còn là học sinh, sinh viên với ý thức tự bảo vệ bản thân và kiến thức về thai sản còn chưa cao. Và phần lớn trong số đó buộc phải “cầu cứu” bằng cách phá thai khi thai chỉ mới vừa được 7 tuần tuổi. Và dù không mong muốn, nhưng trong rất nhiều trường hợp mang thai ngoài ý muốn, thai lưu, sức khỏe người mẹ không đảm bảo để mang thai thì phá thai chính là sự lựa chọn cuối cùng có thể giải quyết vấn đề. 

      Theo các bác sĩ chuyên khoa, thai 7 tuần tuổi không quá to nhưng cũng không quá nhỏ. Vì vậy, đây là thời điểm khá thích hợp để phá thai đảm bảo an toàn và hiệu quả. Với thai 7 tuần tuổi, các bác sĩ thường sẽ chỉ định sử dụng thuốc phá thai hoặc phương pháp ngoại khoa (hút thai) để đình chỉ thai nghén. 

      Phá thai 7 tuần tuổi bằng thuốc 

Phá thai bằng thuốc là cơ chế tăng hoạt động co bóp ở tử cung để đẩy thai nhi ra ngoài. Cơ chế này giống như quá trình sảy thai tự nhiên. 

Đây là phương pháp phá thai thông dụng và phổ biến nhất hiện nay bởi không chỉ cho hiệu quả cao mà còn ít gây biến chứng do không phải tác động trực tiếp vào bên trong cơ quan sinh sản của thai phụ. 

Tuy nhiên, để có thể phá thai bằng thuốc, thai phụ phải đảm bảo đáp ứng các điều kiện như sau: 

►  Thai dưới 7 tuần tuổi, đã vào bên trong tử cung 

►  Thai phụ không mắc các bệnh mãn tính, rối loạn đông máu, bệnh về huyết áp, tim mạch… 

►  Thai phụ không sử dụng corticoid, thống chống đông trong thời gian dài. 

►  Thai phụ không bị dị ứng với các thành phần của thuốc phá thai.

Phá thai 7 tuần bằng thuốc được đánh giá an toàn, tuy nhiên nó chỉ thật sự an toàn khi thai phụ qua thăm khám và thực hiện phá thai tại các cơ sở y tế uy tín, đảm bảo chất lượng dưới sự giám sát chặt chẽ của bác sĩ chuyên khoa. Thai phụ tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc phá thai tại nhà để tránh những biến chứng nguy hiểm. 

      Phá thai 7 tuần bằng phương pháp hút thai chân không

Hút thai chân không là phương pháp phá thai ngoại khoa, được thực hiện bằng cách sử dụng thuốc gây tê để giảm đau, sau đó bác sỹ sẽ đưa ống hút siêu dẫn có thể quan sát vị trí thai trong buồng tử cung quan màn hình ti vi, từ đó có thể dễ dàng xác định vị trí túi thai, và hút thai một cách nhẹ nhàng, ít tổn thương đến tử cung nên không bị chảy máu hay gây đau đớn gì cho thai phụ. 

Với phương pháp này, thai phụ phải đảm bảo sức khỏe bình thường, không mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, nếu có cần phải được điều trị khỏi hoàn toàn trước khi tiến hành thủ thuật phá thai bằng hút thai. 

Phương pháp hút thai chân không để bỏ thai 7 tuần này được hầu hết các chị em tin tưởng và lựa chọn bởi sở hữu nhiều ưu điểm như: 

►  Thời gian thực hiện nhanh, chỉ khoảng 15-20 phút

►  Chỉ cần 1 lần làm thủ thuật, thai phụ có thể về ngay mà ít thấy đau đớn

►  Bơm hút chân không, thai nhi được đưa hoàn toàn ra khỏi cơ thể, hạn chế tối tổn thương đến tử cung 

►  An toàn, bảo vệ khả năng sinh sản về sau, quá trình phục hồi nhanh chóng. 

  Mỗi phương pháp phá thai 7 tuần đều có ưu và nhược điểm riêng, dựa trên kết quả thăm khám, siêu âm và xét nghiệm lâm sàng về sức khỏe thai phụ, số tuần tuổi và sự đáp ứng với biện pháp phá thai mà các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp nhất với từng thai phụ.

 

Thai 7 tuần nên phá thai ở đâu? 

      Trong trường hợp trót mang thai ngoài ý muốn hoặc thai lưu, thai dị tật... và buộc lòng phải bỏ thai, chị em có thể lựa chọn đến phòng khám Phòng Khám Phá Thai Uy Tín tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, TP.HCM để được thăm khám, siêu âm và thực hiện bỏ thai an toàn. 

      Là cơ sở chuyên khoa được Sở y tế cấp phép hoạt động chính quy và công nhận là cơ sở phá thai an toàn, Phòng Khám Phá Thai Uy Tín mang đến sự khác biệt trong chất lượng khám chữa và phục vụ. Tại đây, quá trình phá thai 7 tuần tuổi được diễn ra hết sức nghiêm ngặt theo đúng tiêu chuẩn, đạt hiệu quả cao, đảm bảo an toàn cho sức khỏe thai phụ.

  Toàn bộ đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế tại phòng khám đều được đào tạo bài bản, có tay nghề cao, ứng dụng thành thạo các tiến bộ y học vào khám chữa, thực hiện đình chỉ thai theo đúng quy trình, chăm sóc bệnh nhân tận tình, chu đáo. 

  Hệ thống trang thiết bị hiện đại luôn được chú trọng đầu tư, giúp cho quá trình thăm khám, siêu âm, xét nghiệm diễn ra nhanh chóng, chính xác, an toàn. Dụng cụ y tế thực hiện đình chỉ thai đều được khử trùng theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế. 

  Áp dụng nhiều kỹ thuật phá thai tiên tiến giúp phá thai an toàn, hồi phục nhanh, hạn chế tối đa những biến chứng nguy hiểm cho bệnh nhân.

  Chi phí phá thai 7 tuần vô cùng phải chăng, được phòng khám niêm yết công khai theo quy định, giúp chị em có thể chủ động về tài chính, không lo bị “chặt chém”.

  Mọi thông tin và hồ sơ bệnh án của người bệnh đều được bảo mật an toàn, không để lộ ra bên ngoài để tránh những ái ngại, phiền phức không đáng có cho người bệnh, do đó chị em có thể hoàn toàn yên tâm. 

  Đặc biệt, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của chị em, Phòng Khám Phá Thai Uy Tín còn triển khai mô hình tư vấn trực tuyến và đặt lịch khám online giúp chị em giải đáp thắc mắc nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm thời gian hơn. 

  Phòng khám có thời gian làm việc linh hoạt từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật, ngày lễ, phục vụ nhu cầu thăm khám ngoài giờ, giúp người bệnh chủ động thu xếp thời gian mà không làm ảnh hưởng đến công việc. 

      Lựa chọn địa chỉ phá thai 7 tuần có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả cũng như sức khỏe và khả năng sinh sản về sau của chị em. Vì vậy, khi buộc lòng phải đình chỉ thai, hãy tìm cho mình một cơ sở thật sự uy tín. Mọi thắc mắc cần được tư vấn thêm, xin vui lòng liên hệ các bác sĩ Phòng Khám Phá Thai Uy Tín qua hotline hoặc CLICK TẠI ĐÂY để được tư vấn miễn phí!

Hôm nay đặt hẹn thành công 180 bệnh nhân (Số liệu này được tự động cập nhật sau 20s). Hiện tại có 76 khách đang tư vấn, 14 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn.

Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

♦ Được miễn phí sổ khám bệnh.

♦ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

♦ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị

♦ Toàn thể nhân viên y tế đều đã tiêm phòng đầy đủ , có thể an tâm đến khám chữa bệnh.

BÀI VIẾT XEM THÊM
CHUYÊN GIA TƯ VẤN MIỄN PHÍ!
Ngày
Giờ
Phút
Giây
Tran T. Thuy

Tính đến bây giờ là em mang thai cũng được, 7- 8 tuần rồi, do phát hiện trễ nên em đã đi khám và được biết đã mang thai dc hơn 7 tuần rồi, em muốn phá thai vì em không có điều kiện để giữ lại, xin bác sĩ hãy tư vấn dùm em cách phá nào là an toàn nhất và chi phí khoảng bao nhiêu, em xin cám ơn bác sĩ rất nhiều!

Trả lời Thích
Bác sĩ

Chào em! Trường hợp nếu mang thai ngoài ý muốn và không muốn tiếp tục giữ thai, đối với tuổi thai 7 tuần có thể bỏ thai bằng phương pháp hút thai hoặc bằng thuốc. 

Em nên đến khám tại cơ sở y tế chuyên khoa sản phụ khoa. Em sẽ được nhân viên y tế sẽ  khám và siêu âm lại để chẩn đoán tuổi thai và vị trí thai, đồng thời kiểm tra súc khỏe tổng quát để chắc chắn không có bệnh lý nội khoa có trong chống chỉ định dùng thuốc, hoặc đã điều trị ổn nhằm đảm bảo an toàn cho em. Dựa vào đó mà sẽ xác định được chi phí cho em. 

Trả lời Thích
Ng. My Hanh

Bác sĩ cho em hỏi thai nhi đúng 7 tuần tuổi uống thuốc phá thai được không ạ. 0901***255

Trả lời Thích
Bác sĩ

Chào bạn! Thai 7 tuần tuổi phá thai bằng thuốc được. Đây là phương pháp phá thai nội khoa uống thuốc để làm thai ngừng phát triển sau đó uống tiếp thuốc để tử cung co bóp đẩy thai ra ngoài. Tuy nhiên, bạn cần thăm khám để kiểm tra thêm một vài yếu tố về sức khỏe người mẹ, vị trí thai nhi... nếu đáp ứng đủ điều kiện thì mới có thể tiến hành phá thai bằng thuốc. 

Trả lời Thích