Thai 6 tuần bỏ thai bằng thuốc được không? Chi phí bao nhiêu?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Thông thường, đối với trường hợp bỏ thai 6 tuần thì sẽ được áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc. Tuy nhiên, để dùng thuốc bỏ thai 6 tuần có hiệu quả cao nhất, an toàn cho sức khỏe, thai phụ cần lưu ý đến việc lựa chọn cơ sở y tế đảm bảo các yếu tố như trình độ bác sĩ, sự uy tín, chất lượng cũng như cách chăm sóc sức khỏe sau khi phá thai/ bỏ thai.

 Bạn muốn phá thai 6 tuần bằng thuốc? NHẤN VÀO ĐÂY để được tư vấn và cho lời khuyên!

Cách dùng thuốc phá thai/ bỏ thai 6 tuần an toàn

  Theo các bác sĩ chuyên sản phụ khoa, thai 6 tuần tuổi đã vào trong tử cung, kích thước túi thai rất nhỏ, chưa có nhiều mối liên hệ với người mẹ nên việc đình chỉ thai nghén không gây nhiều biến chứng, sức khỏe và khả năng sinh sản của người mẹ không chịu nhiều ảnh hưởng.

  Đối với thai nhi 6 tuần tuổi, thai phụ sẽ được chỉ định áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc. Đây là phương pháp phá thai nội khoa nhằm chấm dứt sự phát triển của thai nhi, làm tử cung co bóp và đẩy thai nhi ra ngoài một cách tự nhiên, hiệu quả lên tới 98%.

   Quy trình uống thuốc bỏ thai 6 tuần an toàn được thực hiện như sau:

●  Bước 1: Thăm khám tổng quát

Kiểm tra tổng quát sức khỏe của thai phụ và tuần tuổi thai nhi. Để có thể tiến hành bỏ thai bằng thuốc, thai phụ cần đảm bảo các điều kiện như sau: thai nhi dưới 7 tuần tuổi, đã vào tử cung và thai phụ đang không mắc các bệnh về máu, các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bệnh tim mạch hoặc các vấn đề về thận, không dị ứng với thành phần của thuốc...

●  Bước 2: Uống thuốc phá thai/ bỏ thai

Khi đã đạt yêu cầu, thai phụ sẽ được bác sĩ cho uống viên thuốc thứ nhất có tác dụng làm ngưng sự hoạt động của bào thai, làm cho lớp niêm mạc tử cung bị bong tróc ra. Lúc này, thai phụ sẽ được bác sĩ quan sát tình trạng trong 30 phút. Sau đó sẽ được cho về nhà.

Sau 48 tiếng kể từ khi uống viên thứ nhất, thai phụ sẽ được bác sĩ chỉ định uống tiếp viên thứ hai. Viên thuốc này có tác dụng kích thích tử cung co bóp để tống bào thai và lớp niêm mạc bị bong tróc ra ngoài. Lúc này thai phụ bắt đầu có các triệu chứng đau bụng, chóng mặt, ra máu kèm máu cục...

Sau đó thai phụ phải ở lại kiểm tra tình trạng sức khỏe, theo dõi mạch và huyết áp, nếu không có gì bất thường thai phụ sẽ được về nhà nghỉ ngơi.

 Uống viên thuốc phá thai đầu tiên có ra máu không? NHẤN VÀO ĐÂY để được giải đáp nhanh!

●  Bước 3: Kiểm tra kết quả

  Nếu không có gì bất thường, sau 14 ngày thai phụ trở lại cơ sở y tế để tái khám, kiểm tra kết quả.

 Khuyến cáo: Uống thuốc phá thai 6 tuần chỉ đảm bảo an toàn, hiệu quả khi thực hiện dưới sự chỉ dẫn và giám sát của bác sĩ chuyên khoa. Nếu tự ý mua thuốc về phá thai tại nhà có thể khiến thai phụ phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm như băng huyết, sót thai, thai lưu, vô sinh về sau…

  

   Phá thai 6 tuần bằng thuốc có đau không?

  Thông thường, sau khi thai phụ uống viên thuốc thứ 2 thì sẽ cảm thấy đau vùng bụng dưới do tử cung co thắt để đẩy thai nhi ra ngoài giống như hiện tượng sảy thai tự nhiên.

  Tùy theo cơ địa mỗi người mà mức độ đau  sẽ khác nhau. Tuy nhiên, cảm giác đau không quá nghiêm trọng, chỉ đau âm ỉ như đau bụng kinh bình thường, do đó thai phụ cũng không cần quá lo lắng.

   Chi phí phá thai 6 tuần là bao nhiêu?

  Các chuyên gia sản phụ khoa cho biết, chi phí phá thai 6 tuần ở mỗi thai phụ là không giống nhau, mức phí này thường phụ thuộc vào những yếu tố sau:

  Tình trạng sức khỏe thai phụ: Thai phụ có mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa hay không, nếu có cần điều trị bệnh trước rồi mới tiến hành phá thai. Do đó, chi phí sẽ cao hơn so với trường hợp thai phụ có sức khỏe tốt.

  Phương pháp phá thai: Mỗi một phương pháp phá thai  sẽ có những chi phí khác nhau. Thông thường chi phí phá thai bằng thuốc sẽ bớt tốn kém hơn so với phương pháp phá thai ngoại khoa.

  Cơ sở y tế thực hiện phá thai: Những cơ sở y tế có cơ sở vật chất tốt, trang thiết bị y tế hiện đại, bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm… thường sẽ có mức chi phí cao hơn so với những cơ sở y tế không đáp ứng đủ những yêu cầu trên. Tuy nhiên, lựa chọn cơ sở uy tín sẽ đảm bảo an toàn cho sức khỏe thai phụ.

 Để yên tâm về chi phí trước khi đi khám, chị em cũng có thể NHẤN VÀO ĐÂY để được các chuyên gia tư vấn dự trù trước kinh phí

Phá thai 6 tuần bằng thuốc an toàn, kín đáo – Hãy đến Phòng Khám Phá Thai Uy Tín

  Để đảm bảo an toàn, kín đáo, thai phụ chỉ nên đến Phòng Khám Phá Thai Uy Tín Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM để thực hiện phá thai 6 tuần tuổi. Đây là địa chỉ đình chỉ thai uy tín được Sở Y tế cấp phép hoạt động.

»  Phòng Khám Phá Thai Uy Tín có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi: Không chỉ giỏi mà còn có nhiều kinh nghiệm và chuyên nghiệp trong mọi quy trình đình chỉ thai, giúp việc đình chỉ thai luôn đạt hiệu quả cao nhất.

»  Phòng khám được đầu tư mạnh về máy móc thiết bị y tế: Tất cả đều hiện đại, được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển như: Mỹ, Nhật Bản, Đức, Châu Âu…

»  Thuốc phá thai chất lượng: Thuốc phá thai được sử dụng tại phòng khám đạt tiêu chuẩn GPP, được cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế, đảm bảo chất lượng và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

»  An toàn, kín đáo, nhanh chóng: Thủ tục nhanh gọn, không phải xếp hàng, không chờ đợi lâu, phục vụ chu đáo, tận tình, bảo mật thông tin.

»  Chi phí hợp lý: Mặc dù là phòng khám chất lượng cao nhưng mọi chi phí tại phòng khám đều được niên yết theo quy định của nhà nước, được công khai rõ ràng trước khi tiến hành thủ thuật nên bạn có thể an tâm khi phá thai tại đây.

 Nhằm tránh tình trạng quá tải bệnh nhân, hay chờ đợi lâu khi đến khám, bạn có thể liên hệ và đặt hẹn ngay bằng cách gọi đến Hotline  hoặc NHẤN VÀO ĐÂY !

Phòng Khám Phá Thai Uy Tín

Hôm nay đặt hẹn thành công 180 bệnh nhân (Số liệu này được tự động cập nhật sau 20s). Hiện tại có 76 khách đang tư vấn, 14 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn.

Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

♦ Được miễn phí sổ khám bệnh.

♦ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

♦ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị

♦ Toàn thể nhân viên y tế đều đã tiêm phòng đầy đủ , có thể an tâm đến khám chữa bệnh.

BÀI VIẾT XEM THÊM
CHUYÊN GIA TƯ VẤN MIỄN PHÍ!
Ngày
Giờ
Phút
Giây
M. N

Bs ơi, e muốn đặt lịch khám thì phải làm sao ạ? BS tư vấn giúp e với 0988***210

Trả lời Thích
Bác sĩ

Chào bạn, Phòng Khám Đa khoa Hồng Phong làm việc từ 8h – 20h, vào tất cả các ngày trong tuần. Địa chỉ: 160 – 162 đường Lê Hồng Phong, P3, Q5, TP.HCM nên bạn có thể đặt lịch khám bệnh vào bất kỳ khung giờ nào bạn nhé! Để thuận tiện nhất cho bạn chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay sau đây!

Trả lời Thích
K. N

Bs ơi cho e hỏi chi phí phá thai 6 tuần có tốn kém lắm ko ạ. do e hiện đang là sinh viên nên cũng gặp nhiều khó khăn. mong dc bs tư vấn ạ.

Trả lời Thích
Bác sĩ

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho phòng khám Đa khoa Hồng Phong. Để có thể tư vấn cụ thể và phù hợp nhất với trường hợp của bạn, các bác sĩ sẽ liên hệ lại với bạn ngay sau đây!

Trả lời Thích
Ng. T. N

e muốn đặt lịch khám, bs tư vấn giúp e với ạ. 0972***254

Trả lời Thích
Bác sĩ

Chào bạn, Phòng Khám Đa khoa Hồng Phong làm việc từ 8h – 20h, vào tất cả các ngày trong tuần. Tọa lạc tại địa chỉ: 160 – 162 đường Lê Hồng Phong, P3, Q5, TP.HCM nên bạn có thể đặt lịch khám bệnh vào bất kỳ khung giờ nào bạn nhé! Để thuận tiện nhất cho bạn chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay sau đây nhé!

Trả lời Thích
Pham T

Chào bs! chẳng là em trễ kinh 1 tháng rồi, thử que thử thai thì 2 vạch, mà hoàn cảnh lúc này của em thì không thể sinh em bé được ạ. Vì thế em muốn hỏi nếu thai 6 tuần thì phá thai bằng thuốc hay hút thai tốt hơn? Nhờ bs tư vấn giúp e với ạ, e xin chân thành cảm ơn. Tâm trạng em đang rối bời lắm ạ.

Trả lời Thích
Bác sĩ

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho phòng khám Đa khoa Hồng Phong. Để có thể tư vấn cụ thể và phù hợp nhất với trường hợp của bạn, các bác sĩ sẽ liên hệ lại với bạn ngay sau đây!

 

Trả lời Thích
Trinh T. D

chào bs, e có thai đến nay cũng đã 6 tuần nhưng vì nhiều lý do e ko thể giữ lại dc. bs cho e hỏi thai 6 tuần của e nếu bỏ có thì sử dụng phương pháp nào an toàn ạ?

Trả lời Thích
Bác sĩ

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho phòng khám Đa khoa Hồng Phong. Để có thể tư vấn cụ thể và phù hợp nhất với trường hợp của bạn, các bác sĩ sẽ liên hệ lại với bạn ngay sau đây!

 

Trả lời Thích
Thu H

e đã lỡ có thai hơn tháng nay rồi. đến nay r mới biết mình có. tại e uống thuốc tránh thai khẩn cấp nhiều quá. 3 viên rồi nên cứ nghĩ chậm do thuốc. e giờ vẫn là sv mà uống thuốc nhiều vậy để lại k đc nữa rồi. công việc và học tập nên không thể cưới bây giờ. bs có thể tư vấn giúp e phương pháp nào an toàn dc ko ạ?

Trả lời Thích
Bác sĩ

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho phòng khám Đa khoa Hồng Phong. Để có thể tư vấn cụ thể và phù hợp nhất với trường hợp của bạn, các bác sĩ sẽ liên hệ lại với bạn ngay sau đây!

Trả lời Thích