Thai 3 tuần phá bằng thuốc hiệu quả không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Phá thai bằng thuốc là phương pháp sử dụng thuốc để đình chỉ phát triển của thai, đẩy túi thai ra ngoài. Nhưng để thực hiện phá thai bằng thuốc an toàn không có biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe người mẹ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó tuổi thai có tính quyết định rất lớn. Vậy dùng thuốc phá thai 3 tuần hiệu quả không? Tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này trong bài viết dưới đây.

 Bạn mang thai 3 tuần và có ý định dùng thuốc phá thai? NHẤN VÀO ĐÂY để được các chuyên gia tư vấn và cho lời khuyên!

Dùng thuốc phá thai 3 tuần có hiệu quả không?

  Trước khi giải đáp thắc mắc dùng thuốc phá thai 3 tuần có hiệu quả không, chị em cần hiểu rõ về phương pháp phá thai bằng thuốc.

 Điều kiện để phá thai bằng thuốc

  ✜ Thai nhi dưới 7 tuần tuổi

  Phương pháp phá thai bằng thuốc chỉ phù hợp với thai nhi dưới 7 tuần tuổi. Trường hợp thai lớn hơn 7 tuần tuổi, bắt đầu hình thành một số bộ phận chân tay, kích thước lớn dần nên việc sử dụng thuốc để đẩy thai ra ngoài càng khó thực hiện, khả năng thất bại rất cao.

  Hơn nữa, tự ý uống thuốc phá thai tại nhà khi thai trên 7 tuần tuổi có thể xảy ra một số biến chứng nguy hiểm như sót nhau, xuất huyết, thai chết lưu, thai bị dị tật,…

  ✜ Thai nhi đã nằm trong tử cung

  Phá thai bằng thuốc chỉ hiệu quả khi thai nhi đã nằm ở bên trong tử cung. Do đó, nếu thai chưa di chuyển vào tử cung mà nằm ở các vị trí khác như vòi trứng, buồng trứng… thì không đủ điều kiện để tiến hành phá thai bằng thuốc.

  ✜ Sức khỏe thai phụ đảm bảo

  Để phá thai bằng thuốc, thai phụ phải đảm bảo sức khỏe tốt, chưa uống thuốc phá thai quá 3 lần, không mắc căc bệnh lý về gan, thận, tim mạch, tiểu đường, rối loạn đông máu, thiếu máu… Ngoài ra, phá thai bằng thuốc còn chống chỉ định với trường hợp đang sử dụng corticoid trong thời gian dài, dị ứng với thành phần của thuốc…

Chi phí thuốc phá thai 3 tuần là bao nhiêu? NHẤN VÀO ĐÂY để được các chuyên gia giải đáp miễn phí! 

  

 Quy trình phá thai bằng thuốc như thế nào?

  Phá thai bằng thuốc chỉ đảm bảo an toàn, hiệu quả khi được thực hiện dưới sự hướng dẫn và giám sát của bác sĩ chuyên khoa theo quy trình nghiêm ngặt dưới đây:

  ✜ Kiểm tra tổng quát

  Thai phụ sẽ được tiến hành siêu âm xác định tuổi thai, thực hiện các hạng mục xét nghiệm và làm các kiểm tra cần thiết theo sự chỉ định của bác sĩ nhằm đánh giá sức khỏe thai phụ cũng như xác định chính xác tuổi thai, vị trí thai xem có đủ điều kiện để phá thai bằng thuốc hay không.

  ✜ Làm bong thai

  Nếu đủ điều kiện phá thai bằng thuốc. Thai phụ sẽ được bác sĩ cho uống viên thuốc đầu tiên để thai ngừng phát triển và làm tróc túi thai ra khỏi niêm mạc tử cung.

  ✜ Đẩy thai ra ngoài

  48 giờ sau thai phụ sẽ quay lại cơ sở y tế để tiếp tục uống viên thuốc tiếp theo dưới sự hướng dẫn của bác sĩ. Lúc này, thai phụ cần lưu lại phòng khám 3 giờ tiếp theo để bác sĩ theo dõi tình hình sức khỏe.

  Thông thường, trong vòng 30 phút đến 4 giờ sau khi uống viên thuốc thứ 2, thai phụ sẽ đau bụng, ra máu nhiều và ra máu cục khi thai được đẩy ra ngoài. Phần lớn chị em ra máu như hành kinh trong vòng 10 ngày kể từ khi uống thuốc kèm theo đau bụng dưới.

  ✜ Kiểm tra hiệu quả

  Sau 14 ngày thai phụ cần quay lại tái khám, bác sĩ sẽ siêu âm lại, nếu phát hiện tim thai vẫn đập thì bắt buộc sẽ áp dụng một phương pháp phá thai khác, không được giữ thai.

Tìm hiểu chi tiết hơn về quy trình thực hiện phá thai bằng thuốc TẠI ĐÂY 

  

 Dùng thuốc phá thai 3 tuần hiệu quả không?

  Các chuyên gia sản phụ khoa cho biết, khi thai nhi được 3 tuần tuổi thì phôi thai còn rất nhỏ, vận còn là một nhóm tế bào, chưa hình thành các bộ phận rõ ràng. Kích thước thai nhi chỉ bằng một đầu kim, khoảng 0,15mm. Chính vì lúc này thai còn quá bé, có thể vẫn chưa di chuyển vào tử cung hoặc chưa thể bám dính ở thành tử cung nên việc dùng thuốc phá thai 3 tuần có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như thai chết lưu, băng huyết, phá thai không thành công khiến thai nhi bị dị tật, dị dạng,…

  Cho nên để đảm bảo cho việc dùng thuốc phá thai 3 tuần an toàn, không xảy ra biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe thì tốt nhất nên đợi thai nhi phát triển lớn hơn (trên 4 tuần tuổi). Lúc này đã chắc chắn được vị trí thai nằm trong tử cung thì mới có thể phá thai bằng thuốc thành công.

  Tuy nhiên, việc tính tuổi thai được 3 tuần cũng có thể là do chị em tự phỏng đoán dựa trên ngày quan hệ tình dục. Đây là một cách tính sai, tuổi thai phải được tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt cuối cùng (đối với những người có kinh nguyệt đều).NHẤN VÀO ĐÂY để được chuyên gia tư vấn cách tính tuổi thai chính xác! 

  Vì vậy, trước khi quyết định phá thai thì các chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để siêu âm chính xác tuổi thai, kiểm tra tình trạng sức khỏe. Nếu đáp ứng đủ điều kiện để để phá thai thì bác sĩ sẽ hướng dẫn, chỉ định phương pháp phá thai an toàn nhất cho bạn.

 Lưu ý: Tuyệt đối không vì thai nhi mới 3 tuần tuổi còn quá nhỏ mà chủ quan không đi khám, mua thuốc về nhà tự phá hoặc áp dụng các phương pháp phá thai dân gian. Việc làm này rất nguy hiểm, có thể dẫn tới nhiều hậu quả khôn lường ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản và thậm chí là tính mạng.

  

Phá thai 3 tuần ở đâu đảm bảo an toàn, hiệu quả?

  Hiện nay, trên địa bàn TPHCM có nhiều cơ sở y tế thực hiện đình chỉ thai. Trong đó, Phòng Khám Phá Thai Uy Tín Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM là địa chỉ y tế tin cậy của rất nhiều chị em trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản nói chung và việc đình chỉ thai nghén nói riêng.

  Với những ưu điểm dưới đây, khi thực hiện phá thai 3 tuần tại Phòng Khám Phá Thai Uy Tín, chị em sẽ hoàn toàn yên tâm bởi:

 Đội ngũ bác sĩ chuyên ngành sản phụ khoa có nhiều năm kinh nghiệm được đào tạo bài bản và giám sát chặt sẽ, các bác sĩ đã có nhiều năm công tác.

 Hệ thống thiết bị y tế hiện đại, công nghệ tiên tiến như: máy siêu âm mầu 4D, hệ thống máy xét nghiệm sinh hóa tự động hiện đại cho kết quả nhanh chính xác, máy hồi phục tử cung sau phá thai…

 Áp dụng các phương pháp phá thai không đau an toàn, nhanh chóng (chỉ khoảng từ 15-20 phút), hạn chế tối đa những tai biến, biến chứng có thể xảy ra trong và sau thủ thuật.

 Đặc biệt, sau khi phá thai, chị em còn được sử dụng thêm thuốc Đông y bổ khí huyết, cân bằng nội tiết, nâng cao sức khỏe trong giai đoạn, hồi phục tử cung, thuận lợi cho các lần mang thai về sau.

 Đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, hướng dẫn bệnh nhân chu đáo, nhiệt tình, bảo mật thông tin.

 Chi phí được niêm yết công khai theo quy định của Sở Y tế TPHCM.

 Làm việc tất cả các ngày, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ tết để phục vụ nhu cầu thăm khám của chị em.

 Một số cảm nhận của chị em sau khi phá thai tại Phòng Khám Phá Thai Uy Tín:

Hôm nay đặt hẹn thành công 180 bệnh nhân (Số liệu này được tự động cập nhật sau 20s). Hiện tại có 76 khách đang tư vấn, 14 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn.

Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

♦ Được miễn phí sổ khám bệnh.

♦ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

♦ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị

♦ Toàn thể nhân viên y tế đều đã tiêm phòng đầy đủ , có thể an tâm đến khám chữa bệnh.

BÀI VIẾT XEM THÊM
CHUYÊN GIA TƯ VẤN MIỄN PHÍ!
Ngày
Giờ
Phút
Giây