Tại sao không nên tự phá thai tại nhà

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Khi mang thai ngoài ý muốn, chị em phụ nữ thường có tâm lý muốn tự phá thai tại nhà để không ai biết. Nhưng việc phá thai tại nhà luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ biến chứng rất nguy hiểm. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho chị em những thông tin tại sao không nên tự phá thai tại nhà.

 Phá thai tại nhà có an toàn không? CLICK NGAY để được tư vấn miễn phí!

Một số cách tự phá thai tại nhà được nhiều chị em áp dụng

  Trong dân gian người ta vẫn truyền tai nhau một số các phương pháp phá thai tự nhiên, không cần uống thuốc hay sử dụng các biện pháp nạo hút thai, chị em có thể thực hiện tại nhà.

  Trên thực tế, có một số loại thực phẩm có nguy cơ gây sảy thai nếu sử dụng quá nhiều, bao gồm:

  ✜  Mướp đắng (khổ qua): Chất Alkaloid trong mướp đắng là một chất kích thích rất mạnh, khi có thai mà chị em ăn thường xuyên hoặc ép nước uống có thể dẫn đến sảy thai.

  ✜  Rau ngót: Chất Papaverin có trong rau ngót sẽ làm giãn cơ trơn của mạch máu, hạ huyết áp và gây co thắt tử cung dẫn đến sảy thai.

  ✜  Rau răm: Có khả năng khiến tử cung co bóp mạnh dẫn tới sảy thai. Do đó, nhiều chị em đã liều lĩnh dùng rau răm để phá thai tại nhà.

  ✜  Đu đủ xanh: Trong quả đu đủ xanh có chứa chất Papain – có khả năng chấm dứt hoạt động của thai nhi dẫn tới sảy thai.

  ✜  Ngoài ra, một số thực phẩm khác như rau má, rau sam, ngải cứu, chùm ngây, nước dừa… cũng được nhiềuchị em sử dụng với ý muốn phá thai đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm.

  ✜  Phá thai bằng thuốc tại nhà: Những lợi ích của thuốc phá thai là rất lớn, chi phí thấp nên nhiều chị em chủ quan đã tự ý mua thuốc phá thai về uống tại nhà.

Nếu bạn mang thai ngoài ý muốn và có ý định phá thai thì hãy NHẤN VÀO ĐÂY để được các bác sĩ tư vấn miễn phí (Hãy yên tâm vì cuộc trò chuyện đã được bảo mật)

Cảnh báo nguy hiểm khôn lường khi tự ý phá thai tại nhà

  Tự ý phá thai tại nhà là một hành động liều lĩnh và nguy hiểm. Bởi, tất cả những cách phá thai tự nhiên trên đây nếu không có sự hướng dẫn của bác sĩ thì có thể khiến thai phụ đối mặt với những biến chứng nguy hiểm sau đây:

 Sót thai, sót nhau

  Trường hợp thai phụ nếu tùy tiện phá thai tại nhà bằng cách phương pháp nói trên, thai có thể không được tống xuất hoàn toàn dẫn đến sót thai, sót nhau thai, gây rong huyết, mất máu dài ngày, nguy cơ nhiễm trùng tử cung cao.

 Thai dị tật

  Tự ý phá thai tại nhà có thể vô tác dụng. Thai sẽ vẫn phát triển trong bụng người mẹ nhưng không bình thường, khuyết tật, dị dạng. Điều này rất nguy hiểm đối với tương lai của đứa bé sau khi ra đời.

 Thai chết lưu

  Thai chết lưu là hiện tượng thai bị chết nhưng vẫn nằm lại trong tử cung của người mẹ, sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển lan vào buồng tử cung, cổ tử cung, âm đạo và các cơ quan lân cận, gây nên tình trạng nhiễm trùng rất nặng. Hơn nữa, khi thai lưu quá lâu trong tử cung, người mẹ có thể bị rối loạn đông máu gây băng huyết nặng, rất nguy hiểm cho tính mạng.

 Nhiễm trùng tử cung

  Tự ý phá thai tại nhà bằng các phương pháp không khoa học, không được thăm khám kỹ lưỡng có thế dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng tử cung. Nếu không xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em, thậm chí gây vô sinh, cắt bỏ tử cung, nhiễm trùng huyết.

 Băng huyết

  Phá thai không đúng cách có thể gây ra tình trạng máu chảy ồ ạt không cầm được, đe dọa trực tiếp đến tính mạng thai phụ.

   Lời khuyên: Khi có ý định phá thai ngoài ý muốn, chị em cần đến các địa chỉ phá thai an toàn để được thăm khám và lựa chọn phường pháp phù hợp, nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe nói chung và khả năng sinh sản nói riêng.

Chat ngay với bác sĩ để được tư vấn phương pháp phá thai an toàn, phù hợp với trường hợp thai của bạn!

  

Gợi ý địa chỉ phá thai an toàn hiện nay mà chị em có thể đặt niềm tin

  Hiện nay trên địa bàn TPHCM có rất nhiều địa chỉ phá thai, tuy nhiên không phải nơi nào cũng uy tín, chất lượng. Bên cạnh những địa chỉ uy tín vẫn còn tồn tại rất nhiều phòng khám “chui” kém chất lượng. Do đó, nếu chị em không cân nhắc kỹ sẽ dễ gặp phải tình trạng “tiền mất tật mang”.

  Để đảm bảo quá trình phá thai diễn ra an toàn, tránh ảnh hưởng về sau, chị em nên đến Phòng Khám Phá Thai Uy Tín tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Đây là một trong số ít địa chỉ có uy tín trong lĩnh vực đình chỉ thai, được đông đảo chị em gần xa tin chọn.

       Phòng Khám Phá Thai Uy Tín đang áp dụng thành công nhiều phương pháp phá thai an toàn khác nhau. Tùy vào tuổi thai, sức khỏe thai phụ, chị em sẽ được bác sĩ tư vấn phương pháp phá thai thích hợp, hiệu quả cao, như sau:

   Phá thai bằng thuốc: Áp dụng cho thai dưới 7 tuần tuổi, thai nằm trong tử cung

   Phá thai bằng hút thai: Áp dụng cho thai dưới 7 tuần tuổi hoặc khi không áp dụng được phương pháp phá thai bằng thuốc.

   Phương pháp Mini – phá thai không đau, bảo vệ tử cung: Phương pháp tiên tiến nhất hiện nay, với nhiều ưu điểm: Không đau, ít chảy máu, không ảnh hưởng đến sinh sản…

Bạn muốn tìm hiểu chi phí của từng phương pháp? NHẤN VÀO ĐÂY để được tư vấn miễn phí!

Ngoài việc áp dụng phương pháp phá thai an toàn, hiệu quả, Phòng Khám Phá Thai Uy Tín còn ghi điểm với những ưu thế khác như:

 Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi: Phòng khám là nơi quy tụ nhiều bác sĩ sản phụ khoa giỏi, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực đình chỉ thai kỳ và từng công tác tại các bệnh viện phụ sản lớn.

 Cơ sở vật chất khang trang: Phòng khám được xây dựng theo tiêu chuẩn phòng khám quốc tế với quy mô lớn, đầy đủ các phòng chức năng khang trang, sạch sẽ, tiện nghi.

 Máy móc y tế hiện đại: Hệ thống máy móc, thiết bị y tế được đầu tư mới, hiện đại, nhập khẩu trực tiếp từ các nước có nền y tế phát triển như Mỹ, Hàn Quốc, Singapore...

 Dịch vụ y tế chuyên nghiệp: Với quy trình thăm khám khoa học, nhanh gọn, tiết kiệm thời gian; đội ngũ nhân viên y tế phục vụ chu đáo, chuyên nghiệp; bảo mật thông tin; làm việc không ngày nghỉ; có hệ thống tư vấn và đặt hẹn online miễn phí 24/24 vô cùng tiện lợi...

 Chi phí công khai, hợp lý: Mọi chi phí thăm khám và thực hiện phá thai đều được niêm yết công khai theo đúng quy định của Sở Y tế, đảm bảo hợp lý.

Hôm nay đặt hẹn thành công 180 bệnh nhân (Số liệu này được tự động cập nhật sau 20s). Hiện tại có 76 khách đang tư vấn, 14 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn.

Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

♦ Được miễn phí sổ khám bệnh.

♦ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

♦ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị

♦ Toàn thể nhân viên y tế đều đã tiêm phòng đầy đủ , có thể an tâm đến khám chữa bệnh.

BÀI VIẾT XEM THÊM
CHUYÊN GIA TƯ VẤN MIỄN PHÍ!
Ngày
Giờ
Phút
Giây