Sử dụng que thử thai có thật sự chính xác không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Que thử thai luôn là biện pháp thử thai đơn giản, nhanh chóng được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Tuy nhiên, sử dụng que thử thai có thật sự chính xác không? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn trong nội dung bài viết dưới đây.

Que thử thai là gì?

  Que thử thai là một dụng cụ xét nghiệm định tính nhằm phát hiện nồng độ hormone hCG (Human Chorionic Gonadotropin), một chất do nhau thai tiết ra và có mặt trong nước tiểu của chị em phụ nữ xem có dấu hiệu mang thai hay chưa. Lượng hormone này sẽ tăng lên cực nhanh sau khi trứng được thụ tinh.

  Trên que thử thai có một vạch làm chuẩn. Nếu bạn có thai, trên que thử sẽ xuất hiện thêm một vạch nữa là hai vạch. Ngược lại, nếu chỉ có 1 vạch, hoặc 1 vạch rõ - 1 vạch mờ thì kết quả là không có thai, hoặc lượng hormone chưa đủ để que thử nhận biết được bạn có thai hay không.

Để đọc được kết quả trên que thử 1 cách chính xác. CLICK NGAY để các bác sĩ hỗ trợ giải đáp trực tiếp!

Khi nào nên dùng que thử thai? Cách sử dụng que thử đúng cách

  Bạn có thể bắt đầu dùng que thử thai sau khi quan hệ 7 - 10 ngày hoặc khi có biểu hiện trễ kinh. Nếu thử thai sớm quá, nồng độ hCG trong nước tiểu sẽ chưa đủ nên kết quả sẽ không được chính xác. Còn nếu thử thai quá muộn, lượng hCG trong nước tiểu quá lớn sẽ làm ức chế que thử và làm kết quả bị đảo lộn.

  Để đảm bảo có kết quả chính xác bạn hãy dùng que thử thai vào buổi sáng sau khi thức dậy bởi lúc đó nồng độ hCG đạt ngưỡng cao nhất nên nếu có thai thì sẽ rất dễ phát hiện.

  Bạn không nên uống nước trước khi dùng que thử thai để tránh hiện tượng làm loãng hormone HCG.

 Hướng dẫn sử dụng que thử thai đúng cách

  Bước 1: Chuẩn bị một chiếc cốc nhỏ để đựng nước tiểu (thường có kèm theo trong hộp khi mua que thử thai)

  • Bước 2: Lấy que thử thai ra khỏi bao, cầm que thử thai sao cho đầu mũi tên hướng xuống dưới.

  • Bước 3: Cắm que thử thai vào cốc nước tiểu sao cho nước tiểu không ngập quá mũi tên.

  • Bước 4: Chờ 5-10 phút rồi lấy que thử thai ra, đặt que lên một mặt phẳng khô, sạch và đọc kết quả.

 Đọc kết quả trên que thử thai:

  • Có thai: Vạch hồng thứ hai hiện ra dưới vạch hồng đầu tiên

  • Không có thai: Không có vạch hồng thứ hai hiện ra.

 Que thử thai xuất hiện 1 vạch đậm, 1 vạch mờ khiến bạn hoang mang không biết có thai hay không? CLICK NGAY để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp!

Sử dụng que thử thai có chính xác không?

  Theo nhiều nghiên cứu cũng như thống kê cho thấy, độ chính xác của que thử thai chỉ đạt khoảng 60%. Có rất nhiều nguyên nhân khiến que thử thai không cho kết quả chính xác. Điển hình là:

   Que thử thai hỏng, chất lượng kém, hết hạn sử dụng: Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại que thử thai, có loại cao cấp, có loại kém chất lượng, có thời hạn sử dụng khác nhau. Nếu bạn không lựa chọn kỹ có thể cho kết quả không chính xác.

   Do chị em mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa: Khi chị em mắc các chứng bệnh phụ khoa như viêm nhiễm đường sinh dục, viêm nhiễm nấm vùng kín, u nang buồng trứng, tổn thương đường tiết niệu… que thử thai vẫn có thể xuất hiện kết quả dương tính giả là 2 vạch nhưng thực tế là không có thai.

Các bệnh phụ khoa không chỉ khiến việc thử thai không chính xác mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản của chị em. Do đó, cần thăm khám ngay khi có dấu hiệu bất thường nghi ngờ mắc bệnh!

   Sử dụng các loại thuốc điều trị: Nếu chị em đang sử dụng các loại thuốc như thuốc lợi tiểu, thuốc an thần, thuốc kháng sinh… thì khi sử dụng que thử thai cũng sẽ cho kết quả không chính xác.

   Nước tiểu có chứa máu, mủ hoặc chất cặn bẩn: Những tạp chất này làm ảnh hưởng đến nồng độ hormone thai kỳ (hCG) có trong nước tiểu và cho kết quả sai lệch.

   Lời khuyên từ bác sĩ: Có thể thấy, que thử thai là biện pháp thử thai tiện lợi, ít tốn kém nhưng độ chính xác chỉ tương đối và còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Chỉ cần mắc một sai sót nhỏ trong quá trình thực hiện cũng sẽ cho kết quả không chính xác. Do đó, sau khi quan hệ, trễ kinh từ 7 ngày, kèm theo các triệu chứng nghi ngờ mang thai, các bác sĩ chuyên khoa khuyên bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để siêu âm và cho kết quả chính xác nhất.

  Chị em có thể tham khảo chi phí siêu âm, khám xét nghiệm nhận biết mang thai tại đây!

  

Địa chỉ siêu âm và xét nghiệm mang thai chính xác, uy tín tại TPHCM

  Tại TPHCM, để siêu âm và xét nghiệm nhận biết mang thai chính xác, chị em có thể lựa chọn đến Phòng Khám Phá Thai Uy Tín tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM.

  Trong thời gian qua, phòng khám đã thăm khám và siêu âm thai cho rất nhiều chị em phụ nữ gần xa với kết quả chính xác cao. Đây cũng là địa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản uy tín được rất nhiều chị em lựa chọn khi sở hữu nhiều ưu điểm như:

   Phòng khám được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động, đảm bảo uy tín, đáng tin cậy.

   Đội ngũ bác chuyên sản phụ khoa có trình độ cao, nhiều năm kinh nghiệm và luôn hết lòng vì bệnh nhân.

   Thiết bị y tế hiện đại với máy xét nghiệm, siêu âm, dụng cụ y tế đều được nhập khẩu từ các quốc gia có nền y học phát triển, đảm bảo cho kết quả chính xác, nhanh chóng.

   Môi trường phòng khám sạch sẽ, khang trang, tiện nghi và yên tĩnh.

   Chi phí khám, xét nghiệm hợp lý, được niêm yết công khai theo quy định và được trao đổi cụ thể để chị em chủ động lựa chọn.

   Toàn bộ thông tin cá nhân chị em sẽ được cam kết bảo mật an toàn theo yêu cầu.

   Thủ tục thăm khám đơn giản, nhanh gọn, tiết kiệm thời gian.

   Phục vụ chu đáo, tận tình, tạo cảm giác thoải mái nhất cho chị em.

Hôm nay đặt hẹn thành công 180 bệnh nhân (Số liệu này được tự động cập nhật sau 20s). Hiện tại có 76 khách đang tư vấn, 14 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn.

Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

♦ Được miễn phí sổ khám bệnh.

♦ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

♦ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị

♦ Toàn thể nhân viên y tế đều đã tiêm phòng đầy đủ , có thể an tâm đến khám chữa bệnh.

BÀI VIẾT XEM THÊM
CHUYÊN GIA TƯ VẤN MIỄN PHÍ!
Ngày
Giờ
Phút
Giây