Phá thai tại nhà thế nào cho an toàn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Rất nhiều chị em mang thai ngoài ý muốn có ý định bỏ thai nhưng không muốn đến cơ sở y tế để giải quyết mà tự tìm cách phá thai tại nhà qua những thông tin trên mạng internet. Việc tự ý phá thai tại nhà có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trong, ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản sau này, thậm chí là tính mạng của chị em. Vậy phá thai tại nhà thế nào cho an toàn? Hãy cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách phá thai tại nhà an toàn

  Hầu hết các trường hợp phá thai tại nhà đều áp dụng phương pháp dùng thuốc. Đây là phương pháp dễ thực hiện, chi phí thấp và gây sảy thai tự nhiên, nhẹ nhàng.

  Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, dù phá thai tại nhà hay ở cơ sở y tế cũng cần phải có sự hướng dẫn và theo dõi của bác sĩ chuyên khoa.

  Theo các chuyên gia, cách phá thai tại nhà bằng thuốc an toàn được thực hiện theo quy trình như sau:

 Kiểm tra sức khỏe

  Để thực hiện phá thai tại nhà bằng thuốc đảm bảo an toàn, trước tiên thai phụ cần đến cơ sở y tế để siêu âm, xét nghiệm, xác định tuổi thai, vị trí thai và đánh giá tổng quan tình trạng sức khỏe của thai phụ.

  Bởi vì phương pháp phá thai tại nhà bằng thuốc an toàn chỉ áp dụng với những trường hợp thai nhi dưới 7 tuần tuổi, thai đã trong tử cung và thai phụ có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa, rối loạn đông máu, bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường…

Uống thuốc phá thai

  Sau khi đảm bảo đủ điều kiện để thực hiện phá thai bằng thuốc, thai phụ sẽ uống viên thuốc đầu tiên có tác dụng làm ngừng sự phát triển của thai và làm thai bong ra khỏi lớp niêm mạc tử cung. Một số trường hợp có thể chảy máu âm đạo với số lượng ít sau khi uống viên thuốc đầu tiên.

  Sau 48 giờ sau, thai phụ tiếp tục uống viên thuốc thứ 2 để kích thích co bóp tử cung, đẩy thai ra ngoài giống như hiện tượng sảy thai tự nhiên. Lúc này, thai phụ sẽ có những biểu hiện như đau bụng, chảy máu nhiều, buồn nôn, nôn, chóng mặt, tiêu chảy… Trong suốt quá trình này, thai phụ cần được theo dõi mạch, huyết áp, nhiệt độ, tình trạng ra máu để đảm bảo an toàn.

Tái khám sau khi uống thuốc phá thai tại nhà

  Sau 2 tuần phá thai bằng thuốc, chị em cần tái khám tại cơ sở y tế để chắc chắn việc phá thai diễn ra thành công.

  Ngoài ra, chị em cũng cần chú ý hoạt động, đi lại nhẹ nhàng, hạn chế vận động nặng, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, kiêng quan hệ tình dục khoảng 1 tháng để giúp cơ thể nhanh hồi phục.

 Lời khuyên: Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này, các chuyên gia khuyên thai phụ nên đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để tiến hành thực hiện phá thai. Không được tự ý phá thai tại nhà khi chưa có chỉ định của bác sĩ, không nên áp dụng cách phá thai dân gian hoặc mua thuốc phá thai trôi nổi trên thị trường để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.  

Bác sĩ đang online! CLICK NGAY để trò chuyện với bác sĩ về vấn đề bạn đang thắc mắc!

  

Phòng Khám Phá Thai Uy Tín – Địa chỉ phá thai an toàn, kín đáo

  Để tiến hành phá thai đảm bảo an toàn, chị em có thể lựa chọn đến Phòng Khám Phá Thai Uy Tín tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Đây là một trong những phòng khám phá thai an toàn trên địa bàn thành phố vì có thể đáp ứng đầy đủ những tiêu chí của một địa chỉ phá thai uy tín.

  Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ sản phụ khoa có trình độ chuyên môn cao với nhiều năm kinh nghiệm, đã trực tiếp thực hiện thủ thuật phá thai thành công cho rất nhiều thai phụ, mang lại nhiều sự tin tưởng.

  Khi tiến hành phá thai tại đây, thai phụ sẽ được bác sĩ thăm khám kỹ càng và tư vấn phương pháp phá thai an toàn, phù hợp để không gây đau đớn, giảm thiểu tối đa những biến chứng. Ngoài ra, phòng khám cũng đầu tư trang bị hệ thống máy móc hiện đại, cùng với đó là môi trường y tế đạt tiêu chuẩn cao giúp cho chị em có thể thoải mái và yên tâm khi tiến hành phá thai tại đây.

  Không chỉ là địa chỉ phá thai an toàn tại TPHCM, Phòng Khám Phá Thai Uy Tín còn cung cấp cho chị em dịch vụ y tế chất lượng cao với chi phí hợp lý, công khai, minh bạch; thủ tục nhanh gọn; bảo mật thông tin; phục vụ chu đáo, tận tình…

Hãy là người tiếp theo đến với phòng khám chuyên sản Phòng Khám Phá Thai Uy Tín để tiến hành phá thai an toàn, tiết kiệm chi phí 

 Click vào bảng chat để được bác sĩ tư vấn trực tiếp và cấp mã khám ưu tiên ngay 

Hôm nay đặt hẹn thành công 180 bệnh nhân (Số liệu này được tự động cập nhật sau 20s). Hiện tại có 76 khách đang tư vấn, 14 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn.

Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

♦ Được miễn phí sổ khám bệnh.

♦ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

♦ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị

♦ Toàn thể nhân viên y tế đều đã tiêm phòng đầy đủ , có thể an tâm đến khám chữa bệnh.

BÀI VIẾT XEM THÊM
CHUYÊN GIA TƯ VẤN MIỄN PHÍ!
Ngày
Giờ
Phút
Giây