Phá thai bằng thuốc không thành công làm sao đây bác sĩ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  “Chào bác sĩ, bác sĩ cho em hỏi khi phá thai bằng thuốc không thành công phải làm sao đây. Em đang nghi ngờ mình phá thai không thành công. Vì sau 2 tuần, kể từ khi dùng thuốc phá thai, em vẫn bị ra máu nhiều mà không có dấu hiệu giảm và đau bụng dữ dội. Bây giờ em đang rất lo lắng và mong bác sĩ có thể tư vấn cụ thể giúp em, em xin cảm ơn rất nhiều.”

  Ngọc A. (20 tuổi, TPHCM)

 Bạn có dấu hiệu nghi ngờ phá thai bằng thuốc không thành công?NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ tư vấn nhanh!

  Chào Ngọc A.! Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi thắc mắc về chuyên mục tư vấn sức khỏe sinh sản của Phòng Khám Phá Thai Uy Tín. Không chỉ riêng Ngọc A, gần đây phòng khám cũng nhận được rất nhiều thắc mắc của các chị em với nội dung tương tự. Về vấn đề này, các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám xin giải đáp cụ thể trong nội dung bài viết dưới đây.

Dấu hiệu nhận biết phá thai bằng thuốc không thành công

  Các bác sĩ chuyên sản phụ khoa cho biết, khi phá thai bằng thuốc không thành công, chị em sẽ xuất hiện những biểu hiện điển hình như:

 Không thấy ra máu cục

  Đây là một trong những dấu hiệu đặc trưng cho biết việc phá thai bằng thuốc không thành công.

  Thông thường nếu phá thai bằng thuốc thành công, sau khoảng 2 ngày kể từ ngày uống thuốc, chị em sẽ thấy hiện tượng ra máu cục, tức là thai nhi đã bị đẩy ra ngoài. Ngược lại, nếu quan sát không thấy ra máu cục thì tức là có khả năng là thai nhi chưa bị đẩy ra ngoài.

 Bị ra máu nhiều

  Nếu phá thai thành công thì thai phụ sẽ có biểu hiện là ra máu nhiều, nhưng sau đó lượng máu sẽ giảm dần và hết sạch.

  Trong trường hợp phá thai không thành công thì thai phụ sẽ chỉ có biểu hiện ra máu nhiều và không có dấu hiệu giảm. Điều này rất nguy hiểm vì nếu ra máu nhiều có thể sẽ làm cho thai phụ bị thiếu máu, thậm chí là còn có thể bị tử vong nếu như không được xử lý kịp thời.

 Đau bụng dữ dội

  Đau bụng dữ dội cũng là một trong những dấu hiệu nhận biết việc phá thai bằng thuốc không thành công. Nguyên nhân là do thai nhi và nhau thai bị sót lại trong cơ thể thai phụ, không được loại bỏ hoàn toàn.

 Có dấu hiệu nhiễm trùng hoặc viêm nhiễm

  Khi phai thai bằng thuốc không thành công, thai phụ sẽ gặp phải một số chứng nhiễm trùng hoặc viêm nhiễm như viêm nội mạc tử cung, nhiễm trùng niêm mạc tử cung, đường sinh dục, nhiễm trùng đường tiết niệu… Do trong thành phần của thuốc phá thai có chứa một số chất độc có khả năng gây viêm nhiễm, nhiễm trùng.

Bạn cũng có những triệu chứng kể trên? Vậy khả năng bạn phá thai bằng thuốc không thành công là rất cao! CLICK NGAY để được bác sĩ tư vấn và đưa ra lời khuyên hữu ích!

  

 Dấu hiệu phá thai bằng thuốc thành công:

✜ Sau khi uống viên thuốc đầu tiên, thai phụ sẽ bị ra máu giống như máu kinh và hơi đau bụng âm ỉ.

✜ Sau khi uống viên thuốc thứ 2 khoảng 30 phút thai phụ bị đau bụng dữ dội, ra nhiều máu hơn và có kèm máu cục cho thấy thai bị đẩy ra ngoài.

✜ Quá trình thực hiện phá thai bằng thuốc kết thúc, thai phụ bị ra máu từ 7 – 10 ngày, giảm dần về những ngày sau rồi hết hẳn.

✜ Chị em dùng que thử thai để kiểm tra chỉ thấy xuất hiện 1 vạch (tức là nồng độ hCG đã thấp) khả năng cao là phá thai bằng thuốc đã thành công, nếu vẫn thấy 2 vạch rõ thì chứng tỏ việc phá thai không thành công. (Nên dùng que thử thai 2 - 3 lần để có kết quả chính xác).

✜ Tiến hành siêu âm để kiểm tra kết quả. Lúc này, các bác sĩ sẽ cho bạn biết chính xác việc phá thai bằng thuốc thành công hay chưa, có bị những vấn đề nào khác như sót thai, sót nhau thai hay không...

✜ Đi làm các xét nghiệm máu, nước tiểu,.. nếu các kết quả xét nghiệm cho thấy độ hCG dương tính là một dấu hiệu tốt cho thai phụ.

   Lưu ý: Các biểu hiện chỉ mang tính tương đối, chị em không nên quá tin tưởng vào các kết quả này, chỉ khi thực hiện siêu âm, xét nghiệm cụ thể mới thực sự đảm bảo chuẩn xác nhất.

Bác sĩ đang online! Mọi thắc mắc về phá thai bằng thuốc vui lòng CLICK VÀO ĐÂY để được bác sĩ tư vấn miễn phí!

  

Nguy hiểm khi phá thai bằng thuốc không thành công

  Theo các bác sĩ chuyên khoa, phá thai bằng thuốc không thành công sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như:

   Thai bị chết lưu: Trường hợp này thai đã bị chấm dứt sự sống nhưng không được tống ra ngoài mà vẫn ở trong buồng tử cung. Khi thai chết lưu tồn tại lâu trong tử cung sẽ gây ra nhiễm khuẩn rất nguy hiểm.

   Dị tật thai nhi: Khi phá thai bằng thuốc không thành công, thai nhi tiếp tục phát triển nhưng sẽ bị ảnh hưởng và dị tật.

   Nhiễm trùng, băng huyết: Phá thai bằng thuốc không thành công dẫn đến viêm nhiễm, nhiễm trùng và thai phụ sẽ bị băng huyết do sót thai, sót nhau rất nguy hiểm đến tính mạng.

   Vô sinh hiếm muộn: Khi cơ quan sinh sản bị viêm nhiễm do việc sót thai sẽ làm các cơ quan bên trong như vòi trứng, buồng trứng bị viêm nhiễm. Từ đó dẫn đến nguy cơ vô sinh.

   Tử vong: Nếu chị em bị băng huyết, xuất huyết ồ ạt và không cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

Chat ngay với bác sĩ để được tư vấn cách xử lý phá thai bằng thuốc không thành công an toàn, hiệu quả, tiết kiệm

  

Phá thai bằng thuốc không thành công phải làm sao?

  Nếu sau khi phá thai bằng thuốc, thai phụ thấy xuất hiện những biểu hiện vừa kể trên, chứng tỏ kết quả phá thai bằng thuốc đã không thành công. Vậy phá thai bằng thuốc không thành công phải làm sao? Câu trả lời là:

  ✔​ Đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và xử lý nạo hút thai trong thời gian sớm nhất. Không nên để lâu vì có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

  ✔​ Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thay băng vệ sinh thường xuyên, giữ vùng kín khô thoáng để tránh viêm nhiễm.

  ✔​ Có chế độ ăn uống phù hợp và đầy đủ dinh dưỡng, ăn nhiều các thực phẩm có tác dụng bổ máu như gan động vật, trứng…

  ✔​ Không được tự ý sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

  ✔​ Không được quan hệ tình dục cho đến khi sức khỏe ổn định hoàn toàn.

  ✔​ Dành thời gian nghỉ ngơi, tránh làm việc nặng nhọc.

  ✔​ Không được uống rượu bia hay sử dụng các chất kích thích.

  ✔​ Uống thuốc và tái khám theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Bạn có vấn đề chưa rõ cần bác sĩ giải đáp? NHẤN VÀO ĐÂY để gặp ngay bác sĩ

  

Xử lý trường hợp phá thai bằng thuốc không thành công hiệu quả tại Hồng Phong

  Để xử lý kịp thời, hiệu quả tình trạng phá thai bằng thuốc không thành công, chị em có thể lựa chọn đến Phòng Khám Phá Thai Uy Tín tại số Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Đây là địa chỉ chuyên sản phụ khoa uy tín được Sở Y tế cấp phép hoạt động.

  Không chỉ được biết đến là địa chỉ xử lý trường hợp phá thai bằng thuốc không thành công hiệu quả, giúp chị em tránh được biến chứng nguy hiểm, Phòng Khám Phá Thai Uy Tín từ lâu còn nổi tiếng là địa chỉ phá thai bằng thuốc an toàn, với tỷ lệ thành công cao, không để lại sai sót nào. Do đó, được rất nhiều chị em mang thai ngoài ý muốn tin tưởng lựa chọn.

  Xử lý tình trạng phá thai bằng thuốc không thành công tại Hồng Phong, chị em có thể hoàn toàn yên tâm vì những ưu điểm sau:

 Nhằm tránh tình trạng quá tải bệnh nhân, hay chờ đợi lâu khi đến khám, bạn có thể liên hệ và đặt hẹn ngay bằng cách gọi đến Hotline  hoặc NHẤN VÀO ĐÂY !

Phòng Khám Phá Thai Uy Tín

Hôm nay đặt hẹn thành công 180 bệnh nhân (Số liệu này được tự động cập nhật sau 20s). Hiện tại có 76 khách đang tư vấn, 14 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn.

Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

♦ Được miễn phí sổ khám bệnh.

♦ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

♦ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị

♦ Toàn thể nhân viên y tế đều đã tiêm phòng đầy đủ , có thể an tâm đến khám chữa bệnh.

BÀI VIẾT XEM THÊM
CHUYÊN GIA TƯ VẤN MIỄN PHÍ!
Ngày
Giờ
Phút
Giây