Phá thai 4 tháng có nguy hiểm gì không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Nhiều chị em mang thai ngoài ý muốn nhưng không biết mình mang thai hoặc chần chừ chưa dám quyết định có nên bỏ thai hay không. Đến khi tuổi thai đã được 2, 3 tháng, thậm chí là 4 tháng tuổi thì mới quyết định tiến hành phá thai. Vậy phá thai 4 tháng có nguy hiểm gì không? Phá bằng cách nào an toàn? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời.

Phá thai 4 tháng có nguy hiểm không?

  Các chuyên gia cho biết, thai 4 tháng tuổi lúc này kích thước thai đã khá lớn, cân nặng khoảng 100gram, dài 11cm, các chi đã phát triển đầy đủ, lúc này, thai đã có những hoạt động khớp đầu tiên.

  Việc phá thai 4 tháng tuổi không được khuyến khích, bởi lúc này thai đã khá lớn, việc phá thai không đúng cách hoặc không cẩn thận có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe, khả năng sinh sản sau này, thậm chí tính mạng của chị em.

  Ở thời diểm này thai đã khá lớn nên phá thai 4 tháng tuổi không thể áp dụng các phương pháp phá thai thông thường như phá thai bằng thuốc, nạo hút thai mà đòi hỏi phải tiến hành bởi những phương pháp phức tạp hơn. Vì vậy, khi quyết định phá thai 4 tháng và muốn biết thai bằng cách nào an toàn, chị em cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn phương pháp phá thai phù hợp.

  Bạn mang thai 4 tháng nhưng vì lý do nào đó bắt buộc phải phá thai? Hãy trò chuyện với bác sĩ online để được tư vấn và nhận những lời khuyên đúng đắn!

  

Phương pháp phá thai 4 tháng an toàn

  Như đã nói ở trên, phá thai 4 tháng tuổi không thể áp dụng các phương pháp phá thai thông thường như sử dụng thuốc phá thai hay nạo hút thai. Thay vào đó, thai phụ chỉ có thể áp dụng những phương pháp sau đây:

 Phương pháp nong gắp thai

  Đây là phương pháp phá thai áp dụng cho tuổi thai từ tuần thứ 13 đến hết tuần thứ 18.

  Nong và gắp là phương pháp phá thai bằng cách sử dụng thuốc để làm mềm cổ tử cung, sau đó nong cổ tử cung và dùng bơm hút chân không kết hợp với kẹp gắp thai để lấy thai ra ngoài.

 Phương pháp Kovax

  Phương pháp phá thai Kovax được thực hiện bằng cách đặt một túi nước vào buồng tử cung, sau đó bơm nước vào để túi nước căng lên, đóng vai trò như một túi nước ối giả.

  Sau đó, bác sĩ sẽ tiêm truyền chất oxytocin nhằm kích thích, gây co bóp tử cung và thai nhi, nhau thai sẽ bị đẩy ra ngoài như một hình thức chuyển dạ và sinh non.

   Lưu ý:

  Hai phương pháp phá thai 4 tháng nói trên nếu không được thực hiện đúng cách, cẩn thận bởi các bác sĩ có tay nghề cao, dụng cụ vô trùng sẽ rất dễ gây nhiễm trùng, băng huyết, thủng tử cung, sót thai, sót nhau,…

  Chị em nên nhớ, phá thai càng lớn thì khả năng tai biến càng cao. Do đó, việc phá thai 4 tháng cần phải được tiến hành tại các địa chỉ phá thai an toàn, uy tín; có sự kiểm tra, thăm khám kĩ lưỡng của các chuyên gia sản phụ khoa để đảm bảo an toàn, hạn chế biến chứng và tránh ảnh hưởng về sau.

  Chi phí phá thai 4 tháng là bao nhiêu? CLICK NGAY để được các bác sĩ tư vấn nhanh!

  

Gợi ý địa chỉ phá thai uy tín – bảo mật – an toàn về sau

  Để tiến hành phá thai 4 tháng an toàn, tránh ảnh hưởng về sau, chị em có thể đến Phòng Khám Phá Thai Uy Tín tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Đây là một trong số ít địa chỉ y tế uy tín trong lĩnh vực phá thai an toàn trên địa bàn TPHCM.

  Trong thời gian qua, phòng khám đã thực hiện phá thai cho rất nhiều trường hợp chị em phụ nữ mang thai ngoài ý muốn ở nhiều tuổi thai khác nhau và đều đạt kết quả thành công cao, an toàn, không ảnh hưởng về sau.

  Sở dĩ đạt được điều đó là do những thế mạnh nổi bật sau đây:

  ✔ Phòng khám được Sở Y tế TPHCM cấp phép hoạt động, đảm bảo về độ uy tín, chị em có thể yên tâm, tin tưởng.

  ✔ Quy tụ đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi, có chứng chỉ hành nghề đầy đủ và hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phá thai an toàn.

  ✔ Phòng khám xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế với quy mô lớn, đầy đủ các phòng chức năng khang trang, tiện nghi. Phòng tiểu phẫu vô trùng, vô khuẩn, đảm bảo an toàn.

  ✔ Đầu tư đầy đủ các trang thiết bị, máy móc y khoa và đều được nhập khẩu mới từ những nước đi đầu về kỹ thuật, giúp quá trình xét nghiệm, siêu âm đạt kết quả chính xác, nhanh chóng.

  ✔ Chi phí phá thai 4 tháng tuổi tại phòng khám đều nằm trong khung giá của Sở Y tế quy định nên đảm bảo hợp lý và luôn thông báo trước với chị em.

  ✔ Thủ tục đơn giản, quy trình thăm khám khoa học, tiết kiệm thời gian; phục vụ chu đáo, tận tình; thời gian thăm khám linh hoạt…

  ✔ Mọi thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án của chị em đều được cam kết bảo mật theo đúng yêu cầu. Giúp chị em cảm thấy thoải mái, không phải e ngại, xấu hổ trong suốt quá trình thăm khám và phá thai tại đây.

Hôm nay đặt hẹn thành công 180 bệnh nhân (Số liệu này được tự động cập nhật sau 20s). Hiện tại có 76 khách đang tư vấn, 14 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn.

Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

♦ Được miễn phí sổ khám bệnh.

♦ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

♦ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị

♦ Toàn thể nhân viên y tế đều đã tiêm phòng đầy đủ , có thể an tâm đến khám chữa bệnh.

BÀI VIẾT XEM THÊM
CHUYÊN GIA TƯ VẤN MIỄN PHÍ!
Ngày
Giờ
Phút
Giây
Tô Gia M

Chào bác sĩ! Em là M, bác sĩ cho em hỏi phá thai 4 tháng có nguy hiểm gì không ạ? Do điều kiện kinh tế không cho phép nên em và chồng quyết định bỏ, nhưng thai khá lớn nên em sợ.

Trả lời Thích
Bác sĩ

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho phòng khám Đa khoa Hồng Phong. Để có thể tư vấn cụ thể và phù hợp nhất với trường hợp của bạn, các bác sĩ sẽ liên hệ lại với bạn ngay sau đây!

 

Trả lời Thích
P. T. P

vài ngày gần đây e có dấu hiệu mệt mỏi, buồn nôn và căng tức ngực, khi thử que thì lên 2 vạch, e khá lo bởi vì hiện tại ko thể giữ lại thai vì nhiều lý do. bác sĩ giúp e tư vấn về phương pháp phá thai an toàn với ạ. cám ơn bs.

Trả lời Thích
Bác sĩ

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho phòng khám Đa khoa Hồng Phong. Để có thể tư vấn cụ thể và phù hợp nhất với trường hợp của bạn, các bác sĩ sẽ liên hệ lại với bạn ngay sau đây!

Trả lời Thích
M. H

Chào bs! chẳng là em trễ kinh 1 tháng rồi, thử que thử thai thì 2 vạch, mà hoàn cảnh lúc này của em thì không thể sinh em bé được ạ. Vì thế em muốn hỏi hỏi phá thai bằng thuốc và hút thai thì cái nào tốt hơn?. Là lần đầu nên em băn khoăn lắm ạ, bs tư vấn giúp e với ạ, e xin chân thành cảm ơn. Tâm trạng em đang rối bời lắm ạ.

Trả lời Thích
Bác sĩ

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho phòng khám Đa khoa Hồng Phong. Để có thể tư vấn cụ thể và phù hợp nhất với trường hợp của bạn, các bác sĩ sẽ liên hệ lại với bạn ngay sau đây!

Trả lời Thích
Ng. T. L

Chào bác sĩ Cho cháu hỏi chút ạ. Cháu có thai 6-7 tuần nhưng bị lưu nên phải bỏ. bác sĩ có thể tư vấn cho cháu có những cách nào để đẩy thai ra ngoài ko ạ? cám ơn bs.

Trả lời Thích
Bác sĩ

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho phòng khám Đa khoa Hồng Phong. Để có thể tư vấn cụ thể và phù hợp nhất với trường hợp của bạn, các bác sĩ sẽ liên hệ lại với bạn ngay sau đây!

Trả lời Thích
B. D

Bs ơi, e muốn đặt lịch khám thì phải làm sao ạ? BS tư vấn giúp e với 0988***210

Trả lời Thích
Bác sĩ

Chào bạn, Phòng Khám Đa khoa Hồng Phong làm việc từ 8h – 20h, vào tất cả các ngày trong tuần, tọa lạc tại địa chỉ: 160 – 162 đường Lê Hồng Phong, P3, Q5, TP.HCM nên bạn có thể đặt lịch khám bệnh vào bất kỳ khung giờ nào bạn nhé! Để thuận tiện nhất cho bạn chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay sau đây!

Trả lời Thích