Nhận biết mang thai chính xác

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Khi mang thai, cơ thể người mẹ sẽ có sự thay đổi nhất định, tuy nhiên không phải chị em nào cũng có thể nhận biết chính xác điều này, đặc biệt là với những chị em mang thai lần đầu. Một số dấu hiệu mang thai dưới đây sẽ giúp chị em nhận biết chính xác hơn.

 Bạn bị chậm kinh và nghi ngờ mình có thai? NHẤN VÀO ĐÂY và trình bày những triệu chứng của bạn, các bác sĩ sẽ giúp bạn chẩn đoán nhanh và chính xác nhất!

Triệu chứng nhận biết mang thai sớm

  Các chuyên gia Phòng Khám Phá Thai Uy Tín cho biết, sau 7-10 ngày quan hệ đã có thể nhận biết được bạn có thai hay không. Thông thường, việc nhận biết mang thai sẽ dựa vào triệu chứng sau đây:

 Xuất hiện máu báo thai: Máu báo thai có màu hồng, đỏ hoặc nâu, ra với lượng ít, bạn sẽ nhận thấy máu rỉ khi dùng khăn, giấy vệ sinh lau âm đạo hoặc máu dính trên quần lót. Máu báo thai có thể kéo dài ít hơn 3 ngày, thường bị nhầm lẫn với chu kỳ kinh nguyệt. Hiện tượng máu báo thai là một trong những dấu hiệu có thai tuần đầu sớm nhất nhưng không phải mẹ bầu nào cũng có triệu chứng này. 

 Khí hư báo hiệu có thai sẽ có các đặc điểm như: Khí hư tiết ra nhiều hơn bình thường, vùng kín luôn trong tình trạng ẩm ướt; Khí hư khi mới mang thai có màu trắng trong hoặc hơi ngả vàng; Khí hư có dạng loãng và nhầy dính hơn bình thường, không có mùi lạ hoặc chỉ có mùi hăng nhẹ đặc trưng. 

 Căng tức ngực: Ngực to, căng, mềm và hơi đau, vú và núm vú bắt đầu to ra, quầng vú sẫm màu hơn, căng đau khi chạm vào. Các triệu chứng này thường xuất hiện sau 2 tuần thụ tinh, cũng dễ bị nhầm lẫn với việc sắp đến tháng.

 Cơ thể mệt mỏi: Thường xuyên cảm thấy đau đầu, sốt, thân nhiệt cao, mệt mỏi ngay cả khi không làm gì cả.

Bạn đã quan hệ và lo lắng mang thai ngoài ý muốn? NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ tư vấn cụ thể và chính xác!

 Buồn nôn: Đây là triệu chứng thường xuất hiện ở tuần thứ 4-6 của thai kỳ. Chị em có thể cảm thấy buồn nôn bất kỳ thời điểm nào trong ngày,

 Đau lưng: Thắt lưng bỗng xuất hiện những cơn đau nhức hoặc bị mỏi dọc sóng lưng thì đây cũng có thể là dấu hiệu mang thai. Hiện tượng này là do dây chằng ở lưng phải giãn ra để thích nghi với sự lớn dần lên của tử cung trong bụng.

 Màu sắc âm hộ và âm đạo thay đổi: Nó có thể xảy ra sớm nhất sau tuần thứ 4 của thai kỳ, thường là trước khi bạn nhận thấy các dấu hiệu khác. Âm hộ và âm đạo thường có màu sắc hồng, nhưng sẽ chuyển sang màu tím đỏ thẫm khi thai kỳ tiến triển. Điều này là do sự gia tăng lượng máu được cung cấp đến các mô ở khu vực này. 

 Thường xuyên đi tiểu: Sau khi trứng được thụ tinh khoảng 6 tuần, lưu lượng máu trong cơ thể sẽ tăng lên đáng kể. Do đó, thận sẽ bài tiết ra nhiều nước hơn, cộng với sự chèn ép của tử cung ngày càng lớn lên bàng quang, khiến bạn phải đi tiểu thường xuyên hơn.

 Trễ kinh: Đây cũng là dấu hiệu có thai sớm mà bạn có thể nhận thấy sau 1 tháng tính từ ngày quan hệ. Sau khi trứng được thụ tinh, chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ sẽ “vắng mặt” ít nhất trong 9 tháng tới. Một số người thỉnh thoảng có ra máu trong thai kỳ nhưng ít hơn hẳn. Tuy nhiên, chị em vẫn nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra, bởi trễ kinh đôi khi chỉ là do bạn đang bị stress, thay đổi thói quen sinh hoạt hay có thể bạn đang mắc phải bệnh lý phụ khoa nào đó.

 Que thử thai hiện 2 vạch: Sau khi trải qua tất cả các dấu hiệu kể trên, để thêm phần chắc chắn là mình đã có thai, chị em hãy mua một que thử thai về để kiểm chứng những nghi ngờ của mình. Dùng que thử thai là cách nhanh nhất giúp bạn xác định liệu mình có đang mang thai hay không. Thông thường, sau khi quan hệ 7 ngày không sử dụng biện pháp an toàn, bạn có thể dùng que thử thai để kiểm tra xem mình có mang thai không.

Que thử thai cho kết quả dựa trên nồng độ hormon HCG trong cơ thể phụ nữ. Đây là loại hormone chỉ xuất hiện khi mang thai. Tốt nhất, chị em nên mua 2 bộ que thử. Trong một số trường hợp đặc biệt, chẳng hạn như que thử thai hết hạn, dùng que không đúng cách, thai ngoài tử cung hay khi bạn đang sử dụng thuốc lợi tiểu, que thử thai có thể cho kết quả không được chính xác lắm.

 Do đó, muốn xác định chính xác bạn có mang thai hay không thì nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám, kiểm tra bằng phương pháp hiện đại siêu âm 2D, xét nghiệm HCG...

Siêu âm thai ở đâu chính xác? Chi phí khoảng bao nhiêu? NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ tư vấn nhanh!

  

Siêu âm phát hiện có thai sớm chính xác tại Phòng Khám Phá Thai Uy Tín

  Nếu bạn có những triệu chứng mang thai hay nghi ngờ mình có thai thì có thể đến ngay Phòng Khám Phá Thai Uy Tín tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM để được siêu âm phát hiện có thai sớm chính xác, nhanh chóng.

  Phòng Khám Phá Thai Uy Tín từ lâu đã được biết đến là một trong những địa chỉ chuyên sản phụ khoa có uy tín tại TP.HCM, được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động trong lĩnh vực: khám phụ khoa, khám và siêu âm thai định kỳ, tư vấn và thực hiện đình chỉ thai an toàn.

  Với sự đầu tư máy móc, trang thiết bị y tế đầy đủ, hiện đại: máy siêu âm màu, siêu âm 3D, hệ thống xét nghiệm tự động... sẽ giúp chị em chẩn đoán chính xác có thai hay không cũng như xác định tuần tuổi, vị trí, kích thước thai nhi.

➢ Siêu âm: Siêu âm là kỹ thuật được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, cho phép chẩn đoán thai sớm và có độ chính xác cao, nhất là siêu âm với đầu dò âm đạo thường giúp nhìn thấy túi thai sớm. Lý tưởng nhất là sau khi trễ kinh 7 – 10 ngày mới nên tiến hành siêu âm, thời gian càng dài kết quả càng chính xác hơn, có thể nhìn rõ túi thai hơn. Siêu âm ở thời gian này không chỉ xác định được thai nhi đã xuất hiện hay chưa, giúp chị em phát hiện sớm nguy cơ thai ngoài tử cung, tránh được những biến chứng đối với mẹ và bé.

➢ Xét nghiệm nước tiểu: Xét nghiệm nước tiểu trong thai kỳ có thể chính xác 97% nếu được thực hiện đúng phương pháp và thời điểm. Xét nghiệm thai bằng nước tiểu có thể thực hiện tại nhà hoặc tại cơ sở y tế, thường nhằm mục đích kiểm tra nồng độ hormone gonadotropin màng đệm ở người (HCG) trong nước tiểu. Sau quan hệ tình dục không an toàn khoảng 7-14 ngày, chị em có thể thực hiện kiểm tra để nhận biết mình có mang thai hay không. 

➢ Xét nghiệm máu: Xét nghiệm máu giúp chẩn đoán thai sớm bởi nó có thể phát hiện được nội tiết HCG. HCG là một loại hormone đặc biệt chỉ xuất hiện khi phụ nữ có thai. Độ chính xác của xét nghiệm này gần như là tuyệt đối nên chị em có thể hoàn toàn tin tưởng vào kết quả. Sau 7-10 ngày quan hệ, chị em có thể đến các cơ sở y tế để thực hiện xét nghiệm máu nhằm kiểm tra kết quả chính xác nhất. 

       Việc thăm khám và kiểm tra thai sớm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, không những giúp chị em có được những thông tin cơ bản về tình trạng thai nhi, mà còn là bước chuẩn bị tốt cho quá trình tiếp theo. 

 Nếu mang thai thông thường: Bác sĩ sẽ tư vấn tình hình sức khỏe thai nhi, đồng thời các chuyên gia sẽ tư vấn cách chăm sóc, chế độ dinh dưỡng, vận động... tốt nhất cho sự phát triển của thai nhi.

 Nếu mang thai ngoài ý muốn và có ý định bỏ thai: Bác sĩ sẽ tư vấn chị em lựa chọn phương pháp đình chỉ thai an toàn, phù hợp, tiết kiệm chi phí như: phá thai bằng thuốc, hút thai Mini bằng ống trực quang siêu dẫn…

  Ngoài ra, Phòng Khám Phá Thai Uy Tín có nhiều ưu điểm khác giúp chị em yên tâm khi lựa chọn như:

 Đội ngũ bác sĩ chuyên sản phụ khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tâm, nhẹ nhàng trong khám, siêu âm, xét nghiệm tạo cho thai phụ tâm lý thoải mái nhất.

  Mô hình thăm khám khoa học "1 bác sĩ - 1 y tá - 1 bệnh nhân" đảm bảo tế nhị, riêng tư. Toàn bộ thông tin cá nhân chị em được bảo mật an toàn. 

  Chi phí khám - siêu âm thai được niêm yết rõ ràng theo giá sàng Sở Y Tế quy định, thực hiện trao đổi trực tiếp, thu phí công khai và in hóa đơn rõ ràng.

  Dịch vụ y tế chuyên nghiệp với thủ tục nhanh gọn, đơn giản, tiết kiệm thời gian, phục vụ chu đáo, tận tình, làm việc không ngày nghỉ...

Phòng Khám Phá Thai Uy Tín khuyến khích bệnh nhân đặt lịch khám trước để chủ động được thời gian khám. Việc đăng ký hẹn rất đơn giản, chỉ cần gọi đến Hotline  hoặc NHẤN VÀO ĐÂY để được hướng dẫn.

Phòng Khám Phá Thai Uy Tín

Hôm nay đặt hẹn thành công 180 bệnh nhân (Số liệu này được tự động cập nhật sau 20s). Hiện tại có 76 khách đang tư vấn, 14 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn.

Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

♦ Được miễn phí sổ khám bệnh.

♦ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

♦ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị

♦ Toàn thể nhân viên y tế đều đã tiêm phòng đầy đủ , có thể an tâm đến khám chữa bệnh.

BÀI VIẾT XEM THÊM
CHUYÊN GIA TƯ VẤN MIỄN PHÍ!
Ngày
Giờ
Phút
Giây