Hút thai và uống thuốc cái nào tốt hơn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Hút thai và uống thuốc cái nào tốt hơn là thắc mắc của rất nhiều chị em đang có ý định phá thai ngoài ý muốn. Bởi đây là các phương pháp phá thai phổ biến hiện nay. Cùng tìm hiểu rõ hơn trong nội dung bài viết dưới đây.

 Chat ngay với bác sĩ để được tư vấn lựa chọn phương pháp phá thai phù hợp!

Hút thai và uống thuốc phá thai khác nhau thế nào?

  Trong các phương pháp phá thai thì hút thai và uống thuốc phá thai được sử dụng phổ biến nhất. Muốn tìm hiểu xem trong hai phương pháp này cái nào an toàn hơn, tốt hơn thì đầu tiên chị em nên biết rõ về từng phương pháp.

 Phá thai bằng thuốc

  Đây là phương pháp phá thai nội khoa được chỉ định cho trường hợp thai dưới 7 tuần tuổi; thai đã ở trong buồng tử cung; thai phụ không dị ứng với thành phần của thuốc và không mắc các bệnh nguy hiểm như rối loạn đông máu, tim mạch, huyết áp, suy gan, suy thận…

  Mục đích của việc dùng thuốc phá thai là làm ngưng sự phát triển của thai nhi và gây co bóp tử cung đẩy thai nhi ra ngoài.

  Ưu điểm lớn nhất của phương pháp này chính là không có sự can thiệp của dụng cụ y khoa nên tránh gây tổn thương tử cung và ngăn chặn được cảm giác sợ hãi cho chị em.

Thai trên 7 tuần có phá thai bằng thuốc được không bác sĩ? NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ tư vấn miễn phí!

 Hút thai

  Đây là biện pháp phá thai ngoại khoa, thời điểm thích hợp nhất để áp dụng thực hiện đó là tuổi thai từ 6-12 tuần tuổi. Người mang thai không  có vấn đề về sức khỏe, không mắc bệnh nội khoa cấp tính, bị dị dạng sinh dục hoặc đang mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa (cần được điều trị).

  Khi thực hiện thủ thuật này, bác sĩ sẽ sử dụng một ống hút có đầu mềm đưa vào bên trong tử cung. Một đầu còn lại được nối với bơm tay hoặc bơm điện để tạo ra lực hút nhằm hút thai và nội mạc tử cung ra ngoài.

Hút thai và uống thuốc phá thai chi phí như thế nào? NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ tư vấn cụ thể!

  

Hút thai và uống thuốc phá thai cái nào an toàn hơn?

  Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, việc hút thai và uống thuốc phá thai cái nào an toàn hơn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng thai nhi, sức khỏe thai phụ, cơ sở y tế thực hiện phá thai…

  Đối với phương pháp phá thai bằng thuốc, chỉ đảm bảo an toàn khi áp dụng cho thai dưới 7 tuần tuổi, đã nằm trong tử cung, thai phụ đủ điều kiện sức khỏe và thực hiện dưới sự hướng dẫn, giám sát của bác sĩ chuyên khoa.

  Ưu điểm của phương pháp này là phá thai đơn giản, thuận tiện, nhanh chóng và không ảnh hưởng đến thành tử cung. Tuy nhiên, phá thai bằng thuốc cũng bộc lộ những nhược điểm đáng lưu ý như: tỷ lệ phá thai thành công thấp hơn. Những người tự ý mua thuốc phá thai tại nhà mà không có hướng dẫn của bác sĩ rất dễ bị sót nhau, sót thai, thai lưu, xuất huyết dữ dội… khiến nữ giới phải đi hút thai lại, thai phụ phải chịu nhiều đau đớn hơn.

  Còn phương pháp hút thai áp dụng cho trường hợp thai 6-12 tuần tuổi, không thể dùng thuốc uống, không áp dụng với trường hợp thai ngoài tử cung. Hút thai thực hiện nhanh chóng hơn, sau 2 – 3 ngày là có thể lấy lại được sức khỏe, tuy nhiên lại có chi phí chênh lệch hơn so với uống thuốc phá thai.

  Ưu điểm của hút thai là tỷ lệ thành công tương đối cao và thực hiện trong thời gian ngắn nhưng cũng có những nhược điểm như thời gian hồi phục lâu, tạo cảm giác đau đớn… Khi thực hiện hút thai không đảm bảo quy trình có khả năng gây biến chứng nguy hiểm như bệnh viêm nhiễm phụ khoa, thủng hoặc rách tử cung...

  Hút thai chỉ đảm bảo an toàn khi được thực hiện bởi các bác sĩ có kinh nghiệm, dụng cụ chuyên dụng, đạt chuẩn tại cơ sở y tế uy tín. Còn ngược lại, nếu tay nghề bác sĩ non kém, công cụ thực hiện không đảm bảo... thì sẽ dễ dẫn đến nhiễm trùng, tổn thương, gây nhiều biến chứng khác.

Lời khuyên: Hút thai và uống thuốc phá thai đều có những ưu nhược điểm riêng và được áp dụng cho các trường hợp tuổi thai khác nhau, thai phụ không thể tự ý đưa ra quyết định lựa chọn khi chưa có ý kiến của bác sĩ chuyên khoa. Nếu có ý định phá thai, chị em nên đến cơ sở chuyên khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, xác định chính xác tuổi thai và tư vấn phương pháp phù hợp.

Bạn còn vấn đề chưa rõ cần được giải đáp? NHẤN VÀO ĐÂY để trao đổi riêng với bác sĩ!

  

  ĐỊA CHỈ PHÁ THAI AN TOÀN, TIN CẬY TẠI TPHCM

  Để được thực hiện phá thai an toàn, chị em có thể lựa chọn đến Phòng Khám Phá Thai Uy Tín để bác sĩ thăm khám và tư vấn lựa chọn phương pháp phù hợp. Phòng Khám Phá Thai Uy Tín (Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM) là một địa chỉ y tế chuyên sản phụ khoa được Sở Y tế cấp phép hoạt động và được đông đảo chị em tại TPHCM lẫn các tỉnh thành lân cận tín nhiệm.

  Trong nhiều năm qua, Phòng Khám Phá Thai Uy Tín đã thực hiện thành công vô số ca phá thai từ thai nhỏ đến thai lớn, bảo vệ sức khỏe sinh sản thai phụ với nhiều thế mạnh vượt trội:

 Đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm trên 20 năm trong lĩnh vực đình chỉ thai an toàn, trình độ chuyên môn cao, đến từ các bệnh viện lớn.

 Nhà thuốc đạt chuẩn GPP, cung cấp các loại thuốc phá thai nhập ngoại, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng và được phép lưu hành.

 Hệ thống trang thiết bị, máy móc, dụng cụ y tế hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài.

 Các khu vực phòng khám, phòng xét nghiệm, phòng thủ thuật vô trùng an toàn.

 Áp dụng hiệu quả nhiều phương pháp phá thai hiện nay, đặc biệt là các phương pháp tiên tiến, giúp tránh gây đau đớn, bảo vệ sức khỏe sinh sản của chị em.

 Chính sách bảo mật thông tin tốt, giúp chị em yên tâm khi đến đây phá thai.

 Chi phí phá thai được niêm yết công khai theo đúng quy định của Sở Y tế, đảm bảo hợp lý.

 Nhằm tránh tình trạng quá tải bệnh nhân, hay chờ đợi lâu khi đến khám, bạn có thể liên hệ và đặt hẹn ngay bằng cách NHẤN VÀO ĐÂY !

Phòng Khám Phá Thai Uy Tín

Hôm nay đặt hẹn thành công 180 bệnh nhân (Số liệu này được tự động cập nhật sau 20s). Hiện tại có 76 khách đang tư vấn, 14 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn.

Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

♦ Được miễn phí sổ khám bệnh.

♦ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

♦ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị

♦ Toàn thể nhân viên y tế đều đã tiêm phòng đầy đủ , có thể an tâm đến khám chữa bệnh.

BÀI VIẾT XEM THÊM
CHUYÊN GIA TƯ VẤN MIỄN PHÍ!
Ngày
Giờ
Phút
Giây
L.T.Thảo

Chào bác sĩ! Em là Thảo, ở quận 5. Em lỡ mang thai ngoài ý muốn và thai giờ đã được 8 tuần. Bác sĩ cho em hỏi trường hợp của em thì nên hút thai hay uống thuốc được ạ? Em cảm ơn!

Trả lời Thích
Bác sĩ

Chào bạn! Bạn để lại số điện thoại hoặc CLICK vào khung chat bên dưới bài viết để được các bác sĩ hỗ trợ tư vấn nhé!

Trả lời Thích
P.H.M.Phương

Mình cũng từng khám thai ở nhiều nơi, thế nhưng cuối cùng khi thai bị lưu mình lại lựa chọn pk hồng phong để xử lý bởi vì theo cảm nhận của mình thì chất lượng dịch vụ ở đây khá tốt. Nói về chi phí, có thể mắc hơn những chỗ khác đôi chút nhưng bù lại mình nhận đc sự thoải mái và an ủi từ các bác sỹ và y tá tại đây, ai cũng tươi cười niềm nở và mình đc chăm sóc rất tốt.

Trả lời Thích
Bác sĩ

Cảm ơn bạn đã dành những lời khen quý báu đến phòng khám. Chúng tôi với tiêu chí đặt lợi ích của bệnh nhân lên hàng đầu. Chúng tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để mang đến cho bệnh nhân chất lượng dịch vụ tốt nhất!

Trả lời Thích