Dùng thuốc phá thai được không - Dùng thế nào hiệu quả

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Phá thai bằng thuốc hiện đang là sự lựa chọn an toàn cho rất nhiều trường hợp chị em khi mang thai ngoài ý muốn không thể giữ lại thai. Tuy đơn giản nhưng nếu chị em không nắm rõ kiến thức về phá thai bằng thuốc mà tự ý phá thai sẽ gặp phải biến chứng khôn lường. Vậy dùng thuốc phá thai được không? Dùng thế nào hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây.

 Bạn mang thai ngoài ý muốn và có ý định dùng thuốc phá thai? NHẤN VÀO ĐÂY để được các chuyên gia tư vấn và cho lời khuyên!

Dùng thuốc phá thai được không?

  Phá thai bằng thuốc (hay phá thai nội khoa) là phương pháp sử dụng thuốc phá thai để đình chỉ sự phát triển của thai nhi trong buồng tử cung, đồng thời kích thích tử cung co bóp để đẩy thai ra ngoài giống như hiện tượng sảy thai tự nhiên. Phương pháp phá thai này được đánh giá cao về tính an toàn, hiệu quả cao, đơn giản, ít tốn kém, ít ảnh hưởng tâm lý, tránh được rủi ro khi dùng dụng cụ ngoại khoa can thiệp vào tử cung... nên được rất nhiều chị em lựa chọn khi có nhu cầu bỏ thai.

  Tuy nhiên, Để phá thai bằng thuốc An Toàn phải đáp ứng những điều kiện sau:

✜ Thai nhi dưới 7 tuần tuổi.

✜ Thai đã vào trong tử cung của người mẹ.

✜ Thai phụ không dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc.

✜ Thai phụ không mắc bệnh lý về tuyến thượng thận, các bệnh về tim mạch, tăng huyết áp, có tiền sử rối loạn đông máu, người sử dụng thuốc chống đông, bị hẹp van hai lá, tắc mạch và thiếu máu nặng…

✜ Điều hết sức chú ý:  Chọn ngay Phòng Khám Chuyên Khoa uy tín - Hồng Phong địa chỉ tin cậy - Phải được bác sĩ chỉ dẫn thăm khám rõ ràng.

Tôi trễ kinh 1 tuần, thử que 1 vạch đậm, 1 vạch mờ. Vậy thai của tôi bao nhiêu tuần? NHẤN VÀO ĐÂY để được các chuyên gia tư vấn tính tuổi thai chính xác

  

Cách dùng thuốc phá thai

  Phá thai bằng thuốc không chỉ đơn giản là uống thuốc để cho ra thai là xong. Phá thai bằng thuốc chỉ đảm bảo an toàn, hiệu quả khi được thực hiện dưới sự hướng dẫn và theo dõi của bác sĩ chuyên khoa theo quy trình nghiêm ngặt sau đây:

➢ Bước 1: Kiểm tra tổng quát

  Thai phụ sẽ được tiến hành siêu âm xác định tuổi thai, thực hiện các hạng mục xét nghiệm và làm các kiểm tra cần thiết theo sự chỉ định của bác sĩ để xác định chính xác tuổi thai, vị trí thai và xác định tình hình sức khỏe của thai phụ.

➢ Bước 2: Làm bong thai

  Nếu đủ điều kiện phá thai bằng thuốc, bác sĩ sẽ cho thai phụ uống viên thuốc đầu tiên để thai ngừng phát triển và làm tróc túi thai ra khỏi niêm mạc tử cung. Sau đó, thai phụ có thể ra về.

➢ Bước 3: Đẩy thai ra ngoài

  Sau khi dùng viên thuốc đầu tiên, 48 giờ sau thai phụ sẽ quay lại cơ sở y tế để tiếp tục uống viên thuốc tiếp theo. Lúc này, thai phụ cần lưu lại phòng khám 3 giờ tiếp theo để bác sĩ theo dõi mạch và huyết áp.

  Thông thường, trong vòng 30 phút đến 4 giờ sau khi uống viên thuốc thứ 2, thai phụ sẽ đau bụng, ra máu nhiều và ra máu cục khi thai được đẩy ra ngoài. Phần lớn chị em ra máu như hành kinh trong vòng 10 ngày kể từ khi uống thuốc.

➢ Bước 4: Kiểm tra hiệu quả

  Sau 14 ngày thai phụ cần quay lại cơ sở y tế để kiểm tra kết quả phá thai. Bác sĩ sẽ siêu âm lại, nếu phát hiện tim thai vẫn đập thì bắt buộc sẽ áp dụng một phương pháp phá thai khác, không được giữ thai.

Tìm hiểu kỹ hơn về quy trình phá thai bằng thuốc TẠI ĐÂY 

Dùng thuốc phá thai có an toàn không?

  Như đã nói ở trên, dùng thuốc phá thai chỉ an toàn, hiệu quả khi được thực hiện tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, dưới sự hướng dẫn và theo dõi chặt chẽ của bác sĩ chuyên khoa.

  Nếu chị em lựa chọn phá thai bằng thuốc tại cơ sở kém chất lượng, phòng khám chui hay tự ý mua thuốc về phá thai tại nhà có thể phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm như:

 Thai không ra hết, sót thai, sót nhau.

 Thai chết lưu.

 Thai vẫn tiếp tục phát triển nhưng bị dị tật.

 Gây nhiễm trùng tử cung, dễ dẫn đến nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

 Thậm chí có thể tử vong do băng huyết không cầm được.

  Chính vì vậy, khi có nhu cầu dùng thuốc phá thai, chị em cần lựa chọn đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và thực hiện nhằm đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Chi phí phá thai bằng thuốc là bao nhiêu? NHẤN VÀO ĐÂY để được chuyên gia giải đáp nhanh!

  

Nên mua thuốc phá thai ở đâu?

  Khi đã quyết định phá thai bạn cần phải thực hiện càng sớm càng tốt, bởi tuổi thai càng nhỏ thì việc phá thai sẽ dễ dàng hơn, hạn chế tối đa tai biến, tiết kiệm chi phí…

  Hiện nay, theo quy định của Bộ Y tế, thuốc phá thai an toàn, đảm bảo chất lượng chỉ được bán ở tại các phòng khám, bệnh viện chính quy được Sở Y tế cấp đủ giấy phép chuẩn GPP. Vì vậy phần lớn thuốc viên phá thai được bán trôi nổi trên thị trường, đặc biệt là trên mạng online đa phần là thuốc nhập lậu, không rõ nguồn gốc. Nếu chị em tự ý mua về sử dụng sẽ rất nguy hiểm.

  Tại TPHCM và các tỉnh thành lân cận, Phòng Khám Phá Thai Uy Tín tại số Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM là địa chỉ mà bạn cần tham khảo khi có nhu cầu bỏ thai bằng thuốc. Đây là đơn vị y tế uy tín trong lĩnh vực sức khỏe sinh sản được Sở Y tế cấp phép hoạt động.

  Phá thai bằng thuốc tại Phòng Khám Phá Thai Uy Tín chị em có thể yên tâm vì những lý do sau:

✜ Đội ngũ bác sĩ sản phụ khoa có chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm, đến từ các bệnh viện phụ sản lớn.

✜ Phòng khám có đầy đủ các phòng chức năng khang trang, tiện nghi, trang bị máy móc hiện đại, giúp quá trình phá thai đạt kết quả chính xác, nhanh chóng.

✜ Thuốc phá thai được sử dụng tại phòng khám đều được nhập khẩu từ nước ngoài, có xuất xứ rõ ràng và được cấp phép lưu hành, đảm bảo chất lượng.

✜ Thủ tục phá thai đơn giản, nhanh gọn, quy trình phá thai bằng thuốc chuyên nghiệp. Chị em chỉ cần theo dõi và có thể ra về trong ngày.

✜ Mọi thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án của thai phụ được bảo mật an toàn.

✜ Chi phí phá thai bằng thuốc được niêm yết bảng giá công khai theo đúng giá sàng do Bộ Y tế quy định. Trước khi thực hiện đều trao đổi cụ thể với thai phụ, có hóa đơn chứng từ rõ ràng.

 Một số cảm nhận của chị em sau khi phá thai tại Phòng Khám Phá Thai Uy Tín:

 

 Nhằm tránh tình trạng quá tải bệnh nhân, hay chờ đợi lâu khi đến phá thai, bạn có thể liên hệ và đặt hẹn ngay bằng cách gọi đến Hotline  hoặc NHẤN VÀO ĐÂY !

Hôm nay đặt hẹn thành công 180 bệnh nhân (Số liệu này được tự động cập nhật sau 20s). Hiện tại có 76 khách đang tư vấn, 14 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn.

Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

♦ Được miễn phí sổ khám bệnh.

♦ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

♦ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị

♦ Toàn thể nhân viên y tế đều đã tiêm phòng đầy đủ , có thể an tâm đến khám chữa bệnh.

BÀI VIẾT XEM THÊM
CHUYÊN GIA TƯ VẤN MIỄN PHÍ!
Ngày
Giờ
Phút
Giây