Cảnh báo nguy hiểm khó lường khi áp dụng các mẹo phá thai

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Có không ít chị em khi trót mang thai ngoài ý muốn thường có tâm trạng lo lắng, sợ bị mọi người phát hiện nên tự ý thực hiện những mẹo phá thai tại nhà. Vậy có những mẹo pháp thai nào và có nên áp dụng các mẹo phá hay không? Mời chị em theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời.

 Bạn mang thai ngoài ý muốn và có ý định dùng mẹo phá thai tại nhà? NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ cho lời khuyên!

Có nên áp dụng những mẹo phá thai?

  Hiện nay trên các trang mạng có đăng tải nhiều thông tin về những mẹo phá thai tại nhà bằng phương pháp dân gian như sử dụng mướp đắng, rau ngót, rau sam, rau răm, ngải cứu, chùm ngây, nước dừa, đu đủ xanh…

  Hầu hết những thông tin này đều cho rằng những loại rau hay hoa quả ở trên có thể gây nôn ói, làm mềm tử cung hay kích thích tử cung co bóp dẫn đến sảy thai, đẻ non.

  Tuy nhiên, các bác sĩ chuyên khoa cảnh báo việc áp dụng những mẹo phá thai này tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. Những mẹo phá thai dân gian chỉ có tính truyền miệng, không có căn cứ khoa học nào chứng minh có tác dụng đình chỉ thai an toàn, đảm bảo thai ra hết. Vì vậy các chị em không nên tự ý áp dụng các mẹo phá thai để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản.

Bác sĩ đang online! Mọi thắc mắc về mẹo phá thai vui lòng NHẤN VÀO ĐÂY để được trao đổi riêng với bác sĩ!

  

Những nguy hiểm khó lường khi áp dụng mẹo phá thai

  Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, nếu các chị em tự ý áp dụng những mẹo phá thai dân gian hoặc tự ý mua thuốc phá thai về sử dụng tại nhà có thể phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe sinh sản cũng như tính mạng. Cụ thể như:

   Sót thai, sót nhau: Sử dụng mẹo phá thai hoặc thuốc phá thai dẫn đến sảy thai, nhưng có thể một phần của bào thai hay nhau thai không được đẩy ra hết dẫn đến sót thai, sót nhau thai. Nếu không được điều trị kịp thời thai phụ có thể bị viêm nhiễm tử cung, buồng trứng và nhiều cơ quan khác.

   Thai nhi bị dị tật: Khi tự ý sử dụng mẹo phá thai hay thuốc phá thai nhưng không phát huy tác dụng, thai nhi sẽ vẫn tiếp tục phát triển trong tử cung. Tuy nhiên, các dược chất trong thuốc phá thai sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, khiến thai bị dị tật.

   Thai chết lưu: Đây là hiện tượng thai nhi ngừng phát triển nhưng vẫn lưu lại trong tử cung do quá trình phá thai không đẩy được bào thai ra ngoài. Lúc này khối thai sẽ bị hoại tử, gây viêm nhiễm tử cung, buồng trứng, ổ bụng và các cơ quan khác.

   Vô sinh, hiếm muộn: Các biến chứng gây viêm nhiễm vòi trứng, buồng trứng, tử cung sẽ dẫn đến nguy cơ bị vô sinh hoặc khó thụ thai ở những lần sau. Có trường hợp vẫn thụ thai nhưng nhanh chóng bị sảy thai.

   Tử vong: Trường hợp thai phụ bị nhiễm trùng nặng, băng huyết, rối loạn đông máu,… do sót thai, sót nhau thai nếu không cấp cứu kịp thời sẽ dẫn đến tử vong.

  Do đó, khi buộc phải đình chỉ thai kỳ, chị em nên chủ động đến các địa chỉ phá thai uy tín để được thăm khám và lựa chọn phương pháp phá thai phù hợp, đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Chat ngay với bác sĩ để được tư vấn lựa chọn phương pháp phá thai an toàn, phù hợp, tiết kiệm! 

  

  GIỚI THIỆU ĐỊA CHỈ PHÁ THAI AN TOÀN – BẢO MẬT TẠI TPHCM

  Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này, chị em có thể liên hệ với Phòng Khám Phá Thai Uy Tín Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM để được thăm khám và thực hiện bỏ thai. Đây là một trong những cơ sở y tế chuyên cung cấp dịch vụ đình chỉ thai an toàn đã được Sở y tế TP.HCM cấp phép hoạt động và giám sát.

  Tiến hành phá thai tại Phòng Khám Phá Thai Uy Tín, chị em có thể an tâm vì những lý do sau đây:

✤ Phá thai trực tiếp bởi đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, đến từ các bệnh viện lớn, đảm bảo an toàn và hiệu quả cho chị em.

✤ Đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về phá thai an toàn với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, cơ sở vật chất khang trang, môi trường y tế sạch sẽ, phòng thủ thuật vô trùng.

✤ Áp dụng thành công nhiều phương pháp đình chỉ thai an toàn tùy theo từng tháng tuổi hiện đại, được giới chuyên môn đánh giá cao như phá thai bằng thuốc, hút thai chân không, hút thai MINI…

✤ Mọi thông tin được bảo mật an toàn, đảm bảo riêng tư, không tiết lộ ra ngoài.

✤ Tất cả các chi phí, khoản thu đều được công khai, minh bạch trao đổi cụ thể trước với chị em và có hóa đơn rõ ràng.

✤ Thủ tục nhanh gọn, đơn giản, tiết kiệm thời gian. Thái độ phục vụ chu đáo, tận tình, tạo cảm giác thoải mái cho chị em.

Hôm nay đặt hẹn thành công 180 bệnh nhân (Số liệu này được tự động cập nhật sau 20s). Hiện tại có 76 khách đang tư vấn, 14 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn.

Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

♦ Được miễn phí sổ khám bệnh.

♦ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

♦ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị

♦ Toàn thể nhân viên y tế đều đã tiêm phòng đầy đủ , có thể an tâm đến khám chữa bệnh.

BÀI VIẾT XEM THÊM
CHUYÊN GIA TƯ VẤN MIỄN PHÍ!
Ngày
Giờ
Phút
Giây